Tâm Sự Thứ Bảy (208): Chào Tháng Ba

1 tháng 3, 2020 5 nhận xét

Thế là đã bước sang tháng Ba, thời gian này Hà Nội thật đẹp với những thảm hoa Sưa trắng muốt thơm mát, ru mình bên những ô cửa đượm màu thời gian cổ tích. Rồi tháng Tư sẽ đến với những chùm Loa Kèn thơm ngát các ngả đường, mùa hoa Sấu rụng vàng những con phố quen. Tháng Năm với hoa Phượng, Bằng Lăng đỏ tím, tháng Sáu với mùa Sen hồng, trắng.Tháng tháng 9 với mùa hoa Sữa. Tháng 10 với Lộc Vừng… Các mùa nối nhau đến đi, các loài hoa thay nhau nở rộ. Mùa nào cũng đẹp, cũng thơm, cũng đầy ắp kỷ niệm, nhất là với người xa xứ.
Và thế là Blog cũng đã bước sang năm thứ 9 kể từ sau ngày gặp mặt 30 năm tại trường Trần Phú. Mình vẫn còn nhớ ngày ra đời của blog đó là ngày 28/11/2010. Chín năm với gần 6,000 post (tương đương với 2.5 bài/ngày trong suốt 9 năm), blog đã gắn liền với nhiều kỷ niệm của lớp 12CD, của khoá 81-84 Trần Phú, của rất nhiều những hoạt động mà hình ảnh còn giữ lại nơi đây với không ít những nụ cười thật đẹp.
Blog đã làm được một việc quan trọng đó là kết nối lại bạn bè, dù xa hay gần cũng có thể qua đây để biết tin nhau, kể cả tin vui hay tin buồn, để biết những hoạt động đã qua hay sắp tới. Nếu nhìn lại các hình ảnh của lớp, sẽ thấy ngày càng có nhiều bạn tham gia họp lớp hơn. Nhiều bạn từ ngày có blog đã trở nên xinh đẹp hơn, vui tươi hơn. :D)
Trang Thơ của blog là một điểm nhấn, mang đến cho bạn đọc những bài thơ được viết bởi chính các bạn trong lớp, trong khoá, hay cùng trang lứa. Mặc dù không được trau chuốt hay chuyên nghiệp, 1238 bài thơ là những tâm sự rất thực mà các bạn muốn gửi gắm cho chúng ta, là những tình cảm chân thành dành cho con người, tình yêu và cuộc sống.
Trang Tâm Sự Thứ Bảy với hơn 200 bài viết là những trải nghiệm về những con người đã gặp, những mảnh đất đã đi qua, những trăn trở hay những suy tư về cuộc sống mà Admin muốn chia sẻ cùng các bạn với một cách nhìn tích cực và trung lập.
Những bài Suy Ngẫm hay những câu Danh Ngôn, những mẩu chuyện Cười hóm hỉnh, những bài đăng chọn lọc về Sức Khoẻ, hay những Bản Nhạc Tối là những ‘món ăn’ tinh thần không thể thiếu của Blog, với mong muốn cuộc sống của bạn, của tôi có thêm nhiều điều tốt đẹp, vui tươi và bình an hơn. 
Để ở đây, để bất cứ ai vào thăm cũng thấy chúng ta đã có một ‘trang nhà’ nho nhỏ giản dị, gần gũi, luôn hướng tới những điều tích cực, đẹp đẽ. 

Để ở đây, để có lúc nào đó, dù vui hay buồn, bạn vẫn có thể tự tìm cho mình những tư liệu phù hợp,  những bài viết nâng đỡ tinh thần bạn. 

Để ở đây, để một thời gian nữa khi sức khoẻ tốt hơn Admin sẽ tiếp tục những bài đăng nho nhỏ, hữu ích cho mọi người, cho bạn, và cho chính bản thân mình. 
Vậy nhé...
SG, 2/3/2019

5 nhận xét:

  • Tâm đại tá nói...

    Cảm ơn Admin người tiếp lửa tinh thần cho tập thể lớp 12CD , nhanh quá mới đấy mà đã 9 năm . 9 năm Admin chăm chỉ miệt mài với Blog dù bạn bận bao công việc rồi còn đi công tác nhưng vẫn bạn vẫn ko quên blog . Cảm ơn Admin rất nhiều , bạn giữ gìn sức khoẻ nha . Mệt rồi nghỉ một chút sốc lại tinh thần lấy sức rồi đi tiếp bạn nhỉ

  • Nặc danh nói...

    E không làm thơ nữa,
    và thời gian cũng dừng lại nơi đây
    Để nắng lên con kiến vàng ngu ngơ tìm gì dưới lá
    Kiến vàng ơi,
    Người ấy đã an yên với cuộc đời dâu bể
    Yên phận thủ thường nhi nữ, có gì đâu...!

    Ta làm nhà cho kiến bằng chiếc lá bàng khô
    Nếu có mưa, cũng tránh được vài ba trận gió
    Nhưng không thể giúp vượt qua giông lớn
    Hãy tự mình tìm một chiếc lá nữa che mưa

    Em không làm thơ
    Nắng vẫn lên ấm áp như ngày xưa
    Ta nhớ những vần thơ em, nhẹ nhàng sâu lắng
    Tớ nhớ những lời em thủ thỉ về cuộc đời xa rộng
    Về những điều bình thường, gỉan dị ở quanh ta..

    Hãy trở về một ngày để viết lại những bản tình ca
    Những hân hoan cùng tiếng mưa rơi mùa hạ
    Hoa vẫn nở quanh năm, bốn mùa kỳ diệu
    Đợi một bông hoa thơm, bé nhỏ sẽ vươn mình…

  • Như Hải nói...

    Nhanh quá, lại đến tháng Ba rồi. Thế là 10 năm đã trôi qua với blog. Chắc chỉ có Ad vẫn tha thẩn như con chim nhỏ nhặt nhạnh từng sợi rơm vàng...

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB