Quy luật cuộc sống

28 tháng 3, 2020 0 nhận xét
1. Quy-luật quả táo:
Nếu có một thùng táo, gồm cả trái ngon lẫn trái hư, bạn nên ăn trái ngon trước, bỏ những trái hư đi! Vì nếu bạn ăn trái hư trước, những trái ngon rồi cũng sẽ hư! Có thể bạn sẽ vĩnh- viễn không bao giờ ăn được trái táo ngon! Cuộc- sống cũng vậy!
2. Quy-luật hạnh-phúc:
Nếu bạn không mất quá nhiều thời-gian để nghĩ xem mình có phải là người hạnh-phúc không? Nghĩa là bạn đang hạnh-phúc rồi đấy! Chính sự so sánh với chung quanh làm cho cảm nhận hạnh phúc của bạn vơi đi hơn 1 nửa.
3. Quy-luật trang-điểm:
Thời-gian trang-điểm càng lâu bao nhiêu, đồng nghĩa với việc bạn càng thiếu tự-tin bấy nhiêu!!!
4. Quy-luật giá-trị:
Khi bạn sở-hữu một món đồ, bạn sẽ phát-hiện thấy món đồ ấy không có giá-trị như bạn từng nghĩ! Khi bạn mất đi bạn mới biết giá-trị của nó quan-trọng với bạn đến mức nào?- Con người thường cảm nhận rõ những niềm Hạnh phúc khi chúng đã rời xa.
5. Quy-luật ngu-ngốc:
Ngu-ngốc phần lớn là do chân tay hoặc miệng mồm hoạt-động nhanh hơn cả trí-não .!- Giá trị thực tiển của việc tu hành chính là Làm Chủ Tâm Ý, giúp ta thoát khỏi sự ân hận của ''cái ngu trên''.
6. Quy-luật sai lầm:
Con người ai mà không mắc lỗi, nhưng chỉ khi tái-phạm lỗi-lầm đó! Bạn mới thật sự đáng trách!
7. Quy-luật niềm vui:
Khi gặp chuyện không may, bạn hãy nghĩ đến mặt tốt của vấn-đề, bạn sẽ thấy vui hơn! Giống như khi xe bạn bị thủng lốp (hoặc hết xăng), bạn hãy nghĩ: May mà xe mình thủng lốp ngay gần chỗ sửa xe!!! (hoặc ngay gần trạm bơm xăng). Hay khi mất dép hãy nghĩ đến người không có chân mang dép, mình vẫn còn cơ hội để mang..
CUỘC-SỐNG THỰC SỰ ĐƠN-GIẢN, NHƯNG CHÚNG TA CỨ LÀM NÓ THÀNH PHỨC-TẠP
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB