Bài học sinh tồn

24 tháng 3, 2020 0 nhận xét
Một người đàn ông tìm thấy chiếc kén bướm và mang về nhà. Bỗng hôm nọ, chiếc kén động đậy và xuất hiện một cái lỗ nhỏ. Anh ta ngồi quan sát quá trình chú bướm cố gắng chui ra từ cái lỗ đó.
Thế rồi, con bướm dừng chuyển động, có vẻ nó đã bị mắc kẹt. Vì muốn nhìn thấy chú bướm xinh đẹp, người đàn ông quyết định giúp lôi nó ra. Anh lấy kéo và cắt một chút để mở rộng cái lỗ. Con bướm chui ra nhưng đôi cánh có vẻ yếu ớt, mỏng manh.

Người đàn ông lại ngồi chờ chú bướm dang rộng đôi cánh để bay lên, nhưng chuyện đó không bao giờ xảy ra. Con bướm không bao giờ có thể bay, nó chỉ có thể bò với cơ thể ốm yếu và đôi cánh nhỏ nhoi.
Dù có lòng tốt muốn giúp con bướm thoát ra, người đàn ông đã không hiểu, muốn cất cánh bay lên, chú bướm phải trải qua quá trình khó khăn tự thoát khỏi chiếc kén của mình. Đó là cách chuẩn bị cho sự sinh tồn một khi những chú bướm ra khỏi vỏ bọc của mình.
Bài học: Thử thách, khó khăn là điều giúp ta trở nên mạnh mẽ hơn. Không có chúng, con người ta không thể trưởng thành và tự rèn giũa bản thân. Vì vậy, hãy tự mình vượt qua, đừng nhờ cậy hay trông chờ ai giúp đỡ.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB