ngon ! ngon ! ngon ! ! !

30 tháng 4, 2012 4 nhận xét

Bạn Hoa bình luận về Người Nam và Bắc post bài viết cho vui chút nhỉ

Bác đúng là đại gia thật. Là đại lý phân phối  của rất nhiều  công ty lớn. Nói như kiểu người Bắc : Tiền nhiều như quân Nguyên! Cao to , bụng phệ , mặt thịt , tai dầy . Tướng tá vậy không giầu mới lạ. Bác tuy nhiều tiền, nhưng cái viêc ăn uống lại không làm cầu kì cho lắm, đi ăn sáng làm hết bát phở vỉa hè to tổ chảng , tiện mồm có thể xơi thêm gói xôi. Thỉnh thoảng được bác mời đi ăn. Từ thịt cá , đến các loai rau củ quả.  Cái gì chui được qua mồm, bác đều có câu quen thuộc: Ngon! Ngon! Ngon!

Quần áo , dầy dép cũng vậy, lúc hứng mình còn mua đôi dầy tiền triệu. Bác thì chỉ 300k. Có lẽ phong cách người Nam là vậy. Mình cũng có quen vài bác nhiều tiền trong phía Nam , tiền có thể đốt cháy mình luôn.  Ra Bắc nếu bận viêc thì thôi, nếu rảnh kêu mình đi nhậu, uống bia hơi Hà nội , cũng vui vẻ như thường.

Chả bù cho mấy bác nhiều tiền ngoài Bắc , có tí cứt là mặt mũi vênh lên, bắt tay người khác mắt lại nhìn lên trần nhà. Ăn mặc, đi lại trông khác hẳn. Kiểu như cứ sợ người khác cho mình không có tiền. Trông phát buồn nôn!

Mới biết cái cách ứng xử, dân Bắc phải học dân Nam nhiều. Chứ lúc nào cũng gào lên : Chẳng thơm cũng thể hoa nhài. Vậy có lẽ không cần phải tranh cãi nhiều, lấy luôn hoa nhài làm quốc hoa!

Lần nghe bác nói : Đời người phải cố gắng làm ông chủ. Không chủ lớn , thì chủ bé. Cứ tưởng làm  giầu không khó. Mình  mở cái hàng ăn, kinh doanh được 2 năm thì đóng cửa. Nợ đến bây giờ trả cũng chưa xong. Làm chủ không dễ tí nào kể cả là chủ bé!

Lúc rượu vào bác hay nói , tài sản của anh bây giờ 40 triệu obama. Anh  làm  việc cũng chỉ vì danh dự ,đam mê. Mình phụ họa thêm : He he! Anh nói đúng, ai thiếu  cái gì thì cần cái đó. Em thiếu tiền nên chỉ làm vì tiền thôi . Bác cười : Thằng em mày đểu ra phết.

Nếu mình có từng ý tiền thì sao nhỉ? Chắc tót sang Địa Trung Hải tắm biển, ôm ấp mấy em Tây. Đời người ngắn lắm. Có điều kiện không chơi, mai mốt già muốn chơi chả  được!

Nhiều tiền nhưng bác lại toàn vịt trời. Ai mà đầu tư tán được con gái bác , thì đúng là làm giàu không khó thật. Tiến thẳng lên ông chủ lớn luôn!

Tuần sau bác lại ở trong Nam ra , chắc lại có bữa chén. Lại sắp được nghe : Ngon! Ngon! Ngon!

4 nhận xét:

  • Như Hải nói...

    Giọng của lungbotay nửa hài, nửa bi, nửa giang hồ, nửa nghiêm túc, cứ tưng tửng mà lại sâu sắc.
    Vote cho Kiên. Cứ thế mà tiếp tục viết nhé. Khi nào đoạt giải Nobel văn học mới được dừng K à!

  • lungbotay nói...

    He He !! Cái gì cũng một nửa Hoa không đá đểu mình là xăng pha nhớt đấy chứ ? Hic !! Hoa cứ khen thế này chắc sắp đoạt giải Nobel đến nơi roài

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB