Tâm Sự Thứ Bảy (44): Con Ong và Vườn Hoa

1 tháng 2, 2015 2 nhận xét

Sáng nay trong vườn có một chú ong to màu đen, đuôi vàng chui vào một bông hoa tím hút nhuỵ say sưa. Cậu ta chui hẳn cả người vào nhuỵ hoa rồi bất ngờ đục thủng bông hoa, bay ra từ phía kia.

Rất đỗi ngạc nhiên nên mình tiến lại gần hơn để xem xét hành động’ vũ phu’ ấy, thì thấy ra cả hàng chục bông hoa màu tím nhạt mỏng manh đều bị đục thủng bởi chú ong này.

Lại ngậm ngùi nghĩ, hoá ra không phải chỉ con người phá hoại thiên nhiên, ngay cả chú ong này vào thời mạt pháp cũng có những hành động đáng tiếc với chính những gì được thiên nhiên trao tặng. Chú ta hoàn toàn vẫn có thể hút nhuỵ mà không cần làm hỏng bông hoa, làm hỏng cả vườn hoa.

Con người cũng vậy, vẫn có thể sống cùng thiên nhiên mà không cần phải ‘tận diệt’ thiên nhiên (như phá rừng, phá núi, lấp sông hồ, dùng điện bắt cá..) thì có phải cả hai cùng sống chứ không phải cả hai cùng ‘chết dần chết mòn’ như bây giờ, phải không?

Đôi khi, cũng là đôi khi... không biết nên nghĩ như thế nào về những điều xảy ra quanh mình. Biết bao con người cũng như chú ong kia... Ta chỉ biết chứng kiến và ngậm ngùi chiêm nghiệm cuộc sống rất đỗi vô thường này... 

BH. 25/7/2013

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB