Tâm Sự Thứ Bảy (76): Món quà ý nghĩa

21 tháng 2, 2015 0 nhận xét


Ngày ấy khi được tặng món quà đầu tiên từ một người bạn khác giới mình thấy thật ngại, đó là một chiếc khăn tay màu tím. Người xưa nói, tặng khăn là chia ly, quả không sai. Người tặng thì muốn người nhận hiểu món quà ý nghĩa nhường nào. Tuy nhiên họ chẳng nghĩ xem người nhận có thích hay không, cứ muốn tặng là tặng thôi.

Mình còn nhớ tâm trạng của mình lúc đó thật khó tả: nhận không được (vì mình không thích) mà trả không được (vì sợ người tặng buồn). Cảm giác ngại ngùng và khó chịu ấy làm mình bực bội.Tâm trạng này cứ đeo đẳng mình mãi sau này khiến cho bất kỳ khi nào được tặng quà từ phái mạnh mình luôn ‘cảnh giác’ và tìm cách từ chối khéo. Nhiều khi mình biết thật khó xử cho người tặng, vì họ có tấm lòng nhưng mình cũng thương mình, vì cảm thấy như mắc tội.

Có thể bạn bảo mình ‘dở hơi’. Hà Béo và Thanh Hương chắc sẽ còn cười mình là ngu nữa. Tội gì, cứ nhận hết. Quà càng đắt tiền càng tốt phải không?  Kỳ thế đấy. 

Thực ra mỗi người sẽ thích một kiểu quà nào đó, có thể nghiêng hơn về vật chất, hay nghiêng hơn về tinh thần. Người tặng nên chú ý sở thích của các nàng sẽ dễ dàng hơn. Với mấy cô ‘dở hơi’ như mình thì vài bông hoa đồng nội, một thư pháp nho nhỏ, một chiếc bút chì tự làm, hay vài câu thơ ngô nghê lại quý giá hơn bất kỳ điều gì. Nhưng mà áp dụng chiêu đó cho mấy nàng khác thì có khi bị… cho ra ‘chào cờ ngoài sân’, hoặc đi ‘tàu nhanh’ mất tiêu. Hic hic.  Đúng là phụ nữ thật rắc rối phải không nhỉ?

Mà thêm nữa, đàn ông họ cũng không hiểu lúc nào thì nên tặng quà cho phái nữ sẽ phù hợp. Mình nhớ ngày xưa tụi mình đi chơi ba cặp bạn thân qua một cửa hàng hoa, hai chàng ga lăng kia chạy lại mua hoa cho bạn gái. Bạn trai mình quay ra hỏi, em có thích mua hoa không. Mình bảo ‘Tuỳ anh!’. Thế là mình không có hoa luôn! Ôi, đàn ông thật chán, chả chịu hiểu phụ nữ gì cả! Sau này lấy nhau mình trách mãi chuyện ấy, thì ông ấy bảo sao mà phụ nữ rắc rối thế nhỉ, thích thì bảo thích, không thích thì bảo không thích. Tức thật ấy. Có bao giờ đàn bà con gái nhà lành lại bảo ‘anh mua cho em cái này, cái kia’ đâu cơ chứ. Đàn ông chả tự hiểu, mà cũng chả tâm lý gì cả! 

Hôm nay tám với một người bạn, khoe là anh ta định tặng cho bạn gái một món quà nhân 8/3 nên hỏi ý kiến của mình. Mình bảo. “Anh tặng bạn gái quà gì cũng tốt, cái chính là cách tặng thôi. Khi anh có tấm lòng thì bạn anh sẽ hiểu và biết ơn rồi, nhiều khi không cần quà mắc tìền đâu“. Không biết mình nói thế có đúng với trường hợp của bạn mình không, hay giống TH và Hà Béo bảo mình ‘dở hơi biết bơi’ khuyên bảo lung tung. Hic. 

Mình nghĩ đàn ông cũng thế thôi. Họ cũng thích người phụ nữ của họ hiểu họ, chăm sóc họ. Quà cáp đúng cách cũng là một điều đáng quý đối với đàn ông.  Vậy nên là phụ nữ, chúng ta cũng nên biết cá tính của người mình muốn tặng và sở thích của họ để tặng cho đúng lúc và đúng cách nhé.

Chia sẻ bí quyết cho phái yếu nhé: Mình luôn thủ sẵn vài ba cuốn sách. Chả hiểu sao, tặng sách luôn là dễ dàng đối với mình. Có điều, ai sẽ tặng sách triết học, và ai sẽ tặng sách nấu ăn thì cũng là cả một bài toán!!!

Bật mí cho phái mạnh nhé: Hoa Hồng và Sô Cô La là chẳng có cô nàng nào chê cả. Nếu đứa nào ‘dở hơi’ chê thì để mình nhận hộ cho, ship hết vào SG nhé!

Nhân 8/3 sắp tới tám một chút về quà cáp. Chúc các bạn tặng quà và nhận quà đều vui vẻ và hạnh phúc nhé! Nice week end cả nhà!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB