Bạn chuẩn bị Tết đến đâu rồi?

10 tháng 2, 2015 3 nhận xét

Mình vừa gói ít quà Tết cho 2 đứa cháu mang lên cho Ông Ngoại và chị gái. Chỉ có 1 bộ dao mới, 1 ít mứt Tết, ô mai và một hộp kẹo sô cô la Linnt màu đỏ. Mẹ mình ở riêng nên tặng bà một bộ nồi mới thay bộ cũ lấy hên ngày Tết. Ba chồng vừa lật đật chạy qua mang cho nhà mình nào sâm banh, kẹo, và bánh quy,  đổi lại 1 bộ dao mới và một hộp ô mai Khế mang từ HN vào. Hic. Vậy là bắt đầu thấy không khí Tết rồi.

Sài gòn mấy hôm nay đã ấm lên một ít, nhưng về tối vẫn lạnh như trời thu HN vậy. Ngủ phải đắp chăn bông mặc áo dài tay và đi tất ấm. Trong SG năm nay lạnh hơn mọi năm rất nhiều và đợt lạnh này kéo dài đến cả hai tháng rồi vẫn chưa hết. Hy vọng sẽ còn lạnh đến Tết thì thật thú vị, nhất là cho những người Bắc vào Nam di cư như mình không được đón Tết ở HN cả chục năm rồi. Thật nhớ cái Tết Hà Nội quá!

Ngồi viết ra giấy một số việc phải làm ngày Tết, những thứ phải mua cho các món sẽ làm mà thấy vui vui trong lòng. Năm nay nhà mình sẽ có thêm anh con trai lớn về đón Tết. Nó vui thì ít, mẹ nó vui thì nhiều hơn vì có thêm một bàn tay giúp gói bánh chưng, nấu măng…không phải hì hục một mình ở bếp nữa.

Mai đã đến ngày Ông Táo về trời, vậy mà mình chưa kịp có gì để cúng cả. Thôi thì như mọi người, sẽ mua hoa, mua trái cây và mua chè trôi nước để cúng vậy. Trên đường đi làm về kịp thì đi thả cá chép nữa….

Còn các bạn yêu quý đã chuẩn bị Tết thế nào rồi, cùng chia sẻ đi nhé!

3 nhận xét:

  • Tâm đại tá nói...

    mình vẫn còn hì hục đi làm phải tiêm cho các con ông xã thì trực cả tuần liền lên tết vẫn chưa về đến nhà nhưng hôm nay ông công ông táo cũng phải cố gắng tranh thủ làm để cho ông xã về ăn còn đi vào cơ quan trực tiếp chắc mai cũng phải sắm tết dần thôi gato với mọi người quá vì một năm mệt mỏi của ngành y.... ế.....

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB