Tâm Sự Thứ Bảy (75): Chào 2015, Chào Các Bạn Yêu Quý!

19 tháng 2, 2015 3 nhận xét
Chào buổi sáng với những tiếng chim hót vui tai của ngày Mồng Một!
Chào các bạn yêu quý, những ai còn cuộn trong chăn ấm và những ai đã dậy đón chào Ngày mới!

Năm nào cũng thế, vào buổi sáng đặc biệt này mình lại tranh thủ viết mấy dòng tâm sự gửi tới các bạn xa gần sau khi đốt nén hương trầm và đọc bài Kinh Bình An.

Năm nay là năm mình nhận được ít tin nhắn hay điện thoại chúc mừng vào Giao Thừa nhất. Thế là mình cảm thấy rất mừng vì như vậy mọi người không còn chú ý quá nhiều đến lễ nghĩa nữa và sống thực với chính mình hơn. Tối qua như mọi năm, mình ngồi xem pháo hoa trên TV và chương trình phóng sự Tết của VTV3 từ Nam ra Bắc. Thấy vui vì chương trình VTV3 cũng đã 'sạch sẽ' và 'văn minh' hơn mọi năm.

Đêm Giao Thừa, mình nhắn tin cho 1 người bạn mà mình đã giận họ cả năm trời vì đã làm mình tổn thương (và đã từng quyết định cắt đứt luôn tình bạn ấy). Bạn mừng và xúc động vì tình bạn quý giá giữa 2 đứa tưởng đã không thể hàn gắn nay đã được nối lại. Mình thực ra vẫn rất trân trọng tình bạn này.

Sáng nay Sinh Nhật Cua, mình vừa gọi cho Cua để chúc mừng sinh nhật và chúc Tết nó. Nhưng quan trọng hơn đó là để nói ra được những điều muốn nói với nó về một tình bạn không dễ dàng mất đi, để thay mặt bạn bè xin lỗi nó nếu lỡ làm cho nó buồn và bị tổn thương. Nó cũng giống mình trong câu chuyện trên. Ở trong tâm trạng ấy mình mới thấy để có được một tình bạn tốt thật không thể dễ, và càng không thể vì bất kỳ lý do gì để mất đi một người bạn tốt trong đời. Nói chuyện với nó mà mình rơm rớm nước mắt. Mình vui vì nó cũng đã vui, hiểu bạn và mọi sự đã đi qua.

Thực ra, càng về già điều gì còn lại bên ta đây, nếu không phải là sự chân thành của những người bạn, những người yêu thương mình, thế thì tại sao chúng ta không dành những phút giây quý giá còn lại trong đời để yêu thương nhau thay vì giận hờn nhau cơ chứ? Cơ mà biết là càng yêu nhau thì càng dễ ghét nhau mà. Mà ghét nhau rồi cũng để yêu thương nhau nhiều hơn phải không? Vậy mà vẫn muốn chỉ là 'yêu thương' thôi, không 'giận hờn' chi cả!

Lâu lắm không thấy ấp trưởng Thanh Vân lên tiếng trên blog, không biết bạn mình có giận ai không mà im ắng lâu thế? Thiếu hẳn cây bút hóm hỉnh của thoidihoc đấy nhé. Vân ơi, hãy luôn vui vẻ và hạnh phúc, yêu đời nhé. Dù mày đang ở đâu và lúc nào thì hãy nhớ là tụi tao luôn yêu quý mày và luôn nhớ đến mày nhiều, Ấp Trưởng nhé!!!

Sáng nay Mùng Một, cuộc sống có vẻ chậm lại hơn vì thiếu những tiếng gõ của những người bán rong, tiếng xe phi ầm ĩ trên đường đông đúc, nhưng lại tràn ngập tiếng nói, cười và chúc Tết nhau của những người không quen bên dưới kia.

Chuẩn bị đi chúc Tết bố mẹ và đi Chùa thôi.

Chúc cho các 'con mèo lười' 12CD ra khỏi chăn ấm nhé! Chúc cho các bạn một buổi sớm mai với nhiều cảm xúc tốt đẹp như mình bây giờ, thật nhiều bình an và hạnh phúc nhé.

Yêu quý các bạn tôi thật nhiều!

Bạch Hoa

3 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB