Tâm sự Thứ Bảy (45): Đồng Tính

1 tháng 2, 2015 3 nhận xét

Tháng trước có 2 người bạn Thái Lan kể chuyện cho mình nghe rằng họ phỏng vấn 5 người vào công ty, thì 3 người đồng tính (visible gays) còn 2 người cũng..đồng tính nhưng invisible (không thấy rõ ngay).  Như vậy, cũng đủ cho chúng ta thấy xác xuất những người đồng tính ở Thái là rất cao. Ở Việt Nam chắc cũng không nhỏ, nhưng do đất nước mình chưa thực sự cởi mở nên số người thể hiện một các rõ ràng vẫn chưa thật nhiều.

Thực ra việc có giới tính Nam, giới tính Nữ, thì sẽ có giới tính ở giữa (cả Nam và  Nữ hay gọi là đồng tính) là chuyện hết sức bình thường. Việc có những dị biệt về giới tính đều là kết quả tất yếu của quá trình phát triển XH, do chính con người tạo ra qua bao nhiêu năm tháng.

Hãy thử xem lại từ thời Chúa sinh ra loài người. Chúa chỉ nhào nặn ra Adam và Eva. Nhưng sau bao ngàn năm, các triều đại vua chúa khắp nơi trên thế giới (nhất là châu Á), đã làm nên một số lượng không nhỏ các quan công. Họ đều là những người rất thông minh, mưu lược, tài ba, quyền biến. Chỉ có điều họ đã phải chấp nhận hy sinh giới tính của chính mình để phụng sự đất nước, phụng sự một triều đại. Vậy thì chẳng phải do chính con người & xã hội đã tạo nên cả một biến đổi giới tính cho họ đấy hay sao!

Hãy nhìn vào các con vật nuôi thử xem. Chắc trong cuộc đời bạn đã từng một lần nuôi chó, mèo, gà, lợn….Vậy bạn đã bao giờ nhìn thấy chúng bị mang ra..thiến hay chưa, để ‘cho chúng khỏi đi mất’ khỏi nhà, hay ‘cho nhiều trứng/thịt hơn’. Mục đích cuối cùng âu cũng là để phục vụ cho ‘cái tôi’ của chính chúng ta mà thôi, phải không? Vậy thì nếu còn tiếp tục, chúng ta sẽ tiếp tục tác động đến rất nhiều chúng sinh phi giới tính (đồng tính) trong các kiếp sau. Bởi, nếu chúng ta có thể biết rằng những chúng sinh ấy ấy sau khi hoá kiếp sẽ trở thành đồng tính (hoặc bị ảnh hưởng một phần từ nghiệp lực của quãng thời gian đó) thì chắc chắn chúng ta sẽ không làm cái công việc ‘trái với tự nhiên, đi ngược lại với trời đất’ như vậy.

Vậy thì hãy chấp nhận một xh có nam/nữ/và đồng tính như chính quy luật nhân quả đã sản sinh ra bởi chính chúng ta. Và ta cũng nên chấp nhận ngay trong gia đình mình, có thể anh, chị, em, con cái, bố mẹ của chính mình có những biểu hiện đồng tính. Hãy tôn trọng họ, để cho họ được bộc lộ, được làm chính con người thật của mình, để mặc cảm của họ không bị nghiệp lực tác động tiếp tục đến những kiếp sau của họ nữa, cũng là góp phần điều chỉnh lại giới tính cho cộng đồng/xã hội. Vậy hãy hiểu và yêu thương họ nhiều hơn nhé!

BH 29/7

3 nhận xét:

  • Như Hải nói...

    Có một người cha sau 60 tuổi quyết định nói rõ cho cả nhà về sự đồng tính của mình, nhưng ông bị chính con cái hắt hủi, còn người vợ thì.. k cần phải nói thêm. Bản thân ông cũng vô cùng đau khổ, nhưng cảm thấy nhẹ nhàng với chính mình vì đã thoát khỏi gánh nặng đè nén trong việc phải làm vỏ bọc suốt bao năm nay.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB