Từ 40 tuổi trở lên chỉ nên làm việc 3 ngày mỗi tuần

23 tháng 4, 2016 1 nhận xét
“Một người đến tuổi trung niên hay già hơn thì nên làm việc bán thời gian để có thể duy trì khả năng nhận thức”, giáo sư Colin McKenzie - một trong ba tác giả của một nghiên cứu gần đây về số giờ làm việc hiệu quả, cho biết.
Mới đây, Viện Melbourne đã công bố những loạt bài nghiên cứu mới nhất của các nhóm thành viên của viện, trong đó có một bài nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đã bước qua tuổi 40 có hiệu quả làm việc tốt nhất khi chỉ làm 3 ngày/tuần.
Nghiên cứu này cũng cho biết, khả năng nhận thức của những người trung niên được cải thiện khi làm việc 25 giờ/tuần. Nếu làm quá 25 giờ, người làm việc sẽ bắt đầu có dấu hiệu căng thẳng và mệt mỏi, những người làm việc tới 55 giờ/tuần có hiệu suất làm việc tệ hơn cả người về hưu hoặc người thất nghiệp.
Để ra được kết quả này, nhóm nghiên cứu đã thu thập và phân tích thông tin của 3.000 người đàn ông và 3.500 người phụ nữ sống tại Úc.
Theo giáo sư Colin McKenzie thuộc Đại học Keio, một trong ba tác giả của một nghiên cứu, “hiện nay nhiều quốc gia đang chuẩn bị nâng tuổi nghỉ hưu bằng cách nâng tuổi đủ điều kiện nhận trợ cấp hưu trí. Việc này khiến nhiều người vẫn phải làm việc mặc dù đã lớn tuổi”.
“Mức độ kích thích trí tuệ phụ thuộc vào thời gian làm việc, và công việc là con dao hai lưỡi. Nó kích thích não bộ hoạt động nhưng cũng thời gian làm việc quá dài sẽ gây ra căng thẳng, mệt mỏi, dẫn đến tổn thương khả năng nhận thức của não bộ”, giáo sư Colin cho biết.
Giáo sư Colin cũng chia sẻ, “khác biệt về số giờ làm việc là rất quan trọng trong việc duy trì nhận thức cho người trung niên và người cao tuổi. Điều này có nghĩa là một người đến tuổi trung niên hay già hơn thì nên làm việc bán thời gian để có thể duy trì khả năng nhận thức”.
Cẩm Bình (theo The Independent)

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB