Gió thổi cát bay đi, thời gian lưu dấu đá

11 tháng 4, 2016 1 nhận xét
Cảm xúc chỉ là điều chúng ta lựa chọn, sao cứ phải để chúng dẫn đường cho lý trí và tình cảm chân thật.
Có một đôi bạn thân cùng dạo bước trên sa mạc, họ đang nói chuyện rất vui vẻ thì xảy ra một mâu thuẫn nhỏ, dần dần càng trở nên gay gắt. Trong lúc không giữ được bình tĩnh, một người đã quay sang tát người bạn của mình. Cái tát rất đau, cảm thấy thực sự bị tổn thương, nhưng người kia đã không nói gì. Anh chỉ lặng lẽ viết lên cát rằng: “Hôm nay, người bạn tốt nhất của tôi đã tát vào mặt tôi”.
Họ tiếp tục cuộc hành trình cho tới khi tìm thấy một nguồn nước trong mát. Quá vui mừng, họ quyết định sẽ nghỉ chân và tắm ở nơi này. Người bạn vừa bị tát do sơ ý bị trượt chân xuống một bãi lầy và ngày càng bị lún sâu. Trong lúc tưởng chừng như đã gần với cái chết, thì người bạn đồng hành đã kịp thời cứu được anh.
Ngay sau khi vừa thoát khỏi bàn tay của tử thần, người bạn suýt bị chết kia đã khắc lên một phiến đá dòng chữ: “Hôm nay, người bạn tốt nhất của tôi đã cứu sống tôi”. Người bạn kia hết sức ngạc nhiên bèn hỏi: “Tại sao khi tớ làm cậu đau, cậu viết lên cát còn bây giờ lại là một tảng đá?”
Người bạn mỉm cười đáp lại: “Khi có ai đó làm ta đau, ta nên viết nó lên cát – nơi những cơn gió của sự thứ tha sẽ xóa tan mọi trách hờn…và khi nhận được những niềm vui hay hạnh phúc từ người khác, ta phải ghi khắc thứ ấy lên đá – nơi không cơn gió nào có thể cuốn bay đi”.
Hãy học cách viết nỗi đau lên cát và khắc tạc những niềm vui, hạnh phúc trong cuộc đời lên đá để thời gian lưu giữ mãi.
ST

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB