37 nguyên tắc giao tiếp cho đàn ông (2)

19 tháng 7, 2017 0 nhận xét
1.    Đừng bao giờ lắng nghe cuộc trò chuyện giữa hai người từng rời khỏi một nhóm. Nếu họ ở quá gần khiến bạn không thể không nghe thấy, bạn có thể đổi chỗ ngồi một cách thích hợp.
2.    Giữ cho phần lời của bạn trong một cuộc trò chuyện thật khiêm tốn và súc tích cũng như nhất quán với chủ đề trò chuyện, và tránh những lời dài dòng và câu chuyện tẻ nhạt. Tuy nhiên, nếu người khác, cụ thể là một người đàn ông lớn tuổi, kể một câu chuyện dài, hoặc câu chuyện không mới đối với bạn, hãy lắng nghe với sự tôn trọng cho đến khi ông ấy dứt lời, trước khi bạn tiếp tục nói.
3.    Bạn có thể nói về bản thân, nhưng ít thôi. Bạn bè sẽ nhận ra đức hạnh của bạn mà không khiến bạn phải nói ra, và bạn có thể tự tin rằng để lộ ra lỗi lầm của mình cũng là không cần thiết.
4.    Nếu bạn chấp nhận những lời nịnh hót, bạn cũng phải chấp nhận khi người khác nói bạn ngu ngốc và kiêu ngạo.
5.    Khi trò chuyện với bạn bè, đừng so sánh họ với nhau. Hãy nói về những điểm tốt của mỗi người, nhưng đừng nâng tầm đức hạnh của một người bằng cách tương phản với những điểm xấu của người khác.
6.    Tránh những cuộc trò chuyện với chủ đề gây tổn hại một người không có mặt ở đó. Đàn ông đích thực sẽ không bao giờ thêu dệt hay nghe theo những lời vu khống.
7.    Người đàn ông sắc sảo nhất sẽ trở nên tẻ nhạt và thiếu giáo dục khi anh ta cố gắng độc chiếm sự chú ý của đối phương, anh ta nên có cách cư xử khiêm tốn hơn.
8.    Hạn chế dùng trích dẫn hay từ ngữ cao siêu. Chúng đôi lúc có thể thêm chút sắc sắc vào cuộc trò chuyện, nhưng nếu được dùng quá thường xuyên, chúng sẽ nhanh chóng trở nên nhạt nhẽo.
Đừng gian lận, điều ấy không thể hiện bạn khôn ngoan, mà là ngu ngốc.
(tiếp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB