37 nguyên tắc giao tiếp cho đàn ông (4)

21 tháng 7, 2017 0 nhận xét
 
1.    Khi tham gia vào một cuộc trò chuyện thông thường, trích dẫn câu nói bằng tiếng nước ngoài là rất bất lịch sự.
2.    Dùng những câu từ mang hai ý nghĩa không ra dáng đàn ông chút nào.
3.    Nếu bạn nhận thấy mình đang tức giận, hãy chuyển chủ đề hoặc giữ im lặng. Trong lửa giận, bạn có thể thốt ra những lời lẽ mà bạn sẽ không bao giờ sử dụng khi bình tĩnh, và bạn sẽ cay đắng hối hận một khi chúng vuột ra khỏi miệng.
4.    "Đừng nhắc đến dây nhợ với một người có bố bị treo cổ” nghe thô tục nhưng lại là một tục ngữ phổ biến. Cẩn thận né tránh những chủ đề có thể liên tưởng đến tính cách, và bẻ lái ngay khi đụng đến chuyện gia đình. Nếu có thể, đừng cố tìm hiểu những bí mật xấu xí của bạn bè, nhưng nếu họ đặc biệt giãi bày với bạn, hãy xem đó là một cơ mật bất khả xâm phạm, và không bao giờ phản bội họ để tiết lộ với người thứ ba.
5.    Nếu bạn từng đi du lịch, dù bạn luôn muốn cải thiện đầu óc trong những lần ngao du ấy, đừng lúc nào cũng nhắc đến những chuyến đi của mình. Không gì nhàm chán hơn một người suốt ngày lải nhải những câu, “Khi tôi ở Paris,” hay “Lúc ở Ý tôi đã thấy…”
6.    Khi đặt câu hỏi về người bạn không biết tại một nơi đông người, tránh sử dụng tính từ, không thì rất có thể bạn sẽ hỏi người mẹ, “Cô gái xấu xí vụng về kia là ai vậy?” và nhận được, “Thưa ngài, đó là con gái tôi đấy.”
7.    Đừng ngồi lê đôi mách, nếu là phụ nữ thì đáng ghét, nhưng là đàn ông thì lại đáng khinh.
8.    Đừng thận trọng đề nghị giúp đỡ hay đưa ra lời khuyên đối với những quan hệ xã hội xã giao. Không ai cảm ơn bạn đâu.
9.    Đừng nịnh hót. Lời khen tinh tế thì được chấp nhận, nhưng nịnh hót thì lại phô trương, lỗ mãng, và ghê tởm đối với người chín chắn. Nếu bạn nịnh hót cấp trên, họ sẽ hồ nghi bạn, nghĩ bạn có mưu đồ bất chính, nếu bạn nịnh hót phụ nữ, họ sẽ khinh thường bạn, nghĩ rằng bạn chẳng có gì khác để nói cả.

10.Một cô gái tinh tế sẽ cảm thấy được xem trọng nếu bạn nói chuyện với cô ấy về những chủ đề cao cả, mang tính xây dựng hơn là chỉ dùng từ ngữ khen ngợi. Ở trường hợp thứ hai, cô ấy sẽ cho rằng bạn nghĩ cô ấy không đủ trình để thảo luận những chủ đề to tát hơn, và bạn không thể trông mong cô ấy sẽ hài lòng khi bị coi là một người ngốc nghếch, vô dụng cần phải nịnh phải khen.
(Hết)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB