Bài thuốc chữa huyết áp thấp đơn giản

31 tháng 10, 2015 0 nhận xét
Chúng ta thường nghe nói nhiều về bệnh huyết áp cao và hay lơ là trước căn bệnh huyết áp thấp vô cùng nguy hiểm.
Tổ chức Y tế thế giới nhận định rằng bệnh huyết áp thấp xảy ra khi trị số huyết áp tâm thu (huyết áp tối đa) dưới 90mmHg (milimét thuỷ ngân) và huyết áp tâm trương (huyết áp tối thiểu) dưới 60mmHg.
Huyết áp thấp là triệu chứng của sự rối loạn chức năng vỏ não tại trung khu thần kinh vận mạch, chia làm 2 loại gồm huyết áp thấp tiên phát (nguyên do thể trạng) và huyết áp thấp thứ phát (nguyên do bệnh lý).
Các biểu hiện thường gặp của người bệnh huyết áp thấp:
Quan sát hình trên, bạn có thể thấy khi bị huyết áp thấp, cơ thể sẽ luôn dễ mệt mỏi, tâm trạng thay đổi thất thường, chóng mặt, váng đầu, hoa mắt, buồn nôn, tức ngực, sắc mặt nhợt nhạt, tay yếu chân run, mạch vô lực, suy giảm khả năng tập trung trí lực, có thể ngất xỉu khi thay đổi tư thế đột ngột.
Ngoài ra, một số trường hợp còn bị lạnh tay chân, da nhăn khô kèm theo rụng tóc, suy giảm khả năng tình dục. Thậm chí người bệnh huyết áp thấp có khả năng sốc, trụy mạch hoặc đột tử bất ngờ. 
Tất cả các biểu hiện trên nói theo Đông y là do sự suy giảm chức năng của tâm, thận và tỳ dẫn đến khí huyết lưỡng hư làm cho não thiếu sự nuôi dưỡng cần thiết (huyết áp thấp thuộc chứng huyễn vựng).
Đối với người bị tụt huyết áp cấp tính, nếu không được trị liệu kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim, suy thận cấp hoặc nguy hiểm đến tính mạng.
Để chữa trị triệt để bệnh huyết áp thấp, bạn phải đưa huyết áp về trị số bình thường rồi cố gắng duy trì mức độ đó để tránh tái phát.
Bài thuốc hết sứ đơn giản sau đây giúp chữa căn bệnh này nhé:
+ 1 quả trứng gà tươi.
+ 1 nhánh gừng tươi.
Bạn rửa sạch gừng, thái lát nhỏ, cho vào nồi nấu, thêm 1 cốc nước lã, đun nhỏ lửa đến khi nước cạn còn 1/3 thì đập trứng gà vào và khuấy đều lên.
Tiếp tục đun trong 2 phút rồi bắc xuống bếp và ăn lúc còn nóng.
Mỗi ngày dùng 1 lần, ăn liên tục trong 5 ngày sẽ thấy hiệu quả.
Nếu bạn là người bị bệnh huyết áp thấp thì cần hiểu đúng về tình trạng bệnh của mình để chọn một phương pháp điều trị đúng nhất và áp dụng cho đến khi huyết áp trở lại bình thường. Tiếp đó, bạn cần duy trì một chế độ ăn uống đủ chất cùng giờ giấc sinh hoạt hợp lý để ổn định huyết áp cả đời.
Để phòng tránh bệnh huyết áp thấp tái đi tái lại, bạn còn cần chia lịch tập thể dục đều độ, tránh làm việc quá sức, không để tinh thần chịu căng thẳng quá lâu và luôn giữ thái độ lạc quan.
Tin chắc rằng bạn sẽ chiến thắng căn bệnh huyết áp thấp thật dễ dàng!
Dung Viên (theo Sức Khỏe & Đời Sống)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB