Sức khoẻ: Bên trong và bên ngoài

26 tháng 10, 2015 0 nhận xét
Chỉ khi bạn đã bị trầm cảm đến mức độ nào đó thì bạn mới cảm nhận được là mình không khỏe, nhưng thực ra khi bạn không thấy rộn ràng vui sướng chính là lúc bạn đã không khỏe rồi. Lúc đó không có sự trọn vẹn của các yếu tố cấu thành bên trong của chính bạn. Chữ “Health” tức là “sức khỏe” trong tiếng Anh xuất phát từ chữ “whole”, tức là “trọn vẹn”. Khi cơ thể, tâm trí, cảm xúc, năng lượng của bạn hòa nhịp với nhau, bạn thấy khỏe mạnh và khi đó bạn có cảm giác về sự trọn vẹn bên trong bạn. Có một số lượng lớn mọi người trên thế giới không khỏe mạnh, kể cả những người được cho là khỏe mạnh về mặt y tế. Họ có thể không cần đến thuốc thang và dịch vụ y tế, nhưng cơ thể họ không biết đến sự trọn vẹn. Họ không cảm thấy sự bình an và vui thích.

Sức khỏe không chỉ là ở khía cạnh cơ thể. Y học hiện đại ngày nay cho rằng con người là thực thể tâm lý. Điều gì xảy ra trong tâm trí tự nhiên xảy ra trong cơ thể. Điều gì xảy ra trong cơ thể cũng lần lượt xảy ra trong tâm trí. Vì vậy, cách chúng ta đang sống ở đây, thái độ của chúng ta, cảm xúc của chúng ta, trạng thái tinh thần, mức độ hoạt động chúng ta đang trải qua, cách sắp xếp hợp lý tâm trí chúng ta, tất cả những điều này phần lớn đều là một phần sức khỏe của bạn.

Nếu sức khỏe phải đến từ bên trong, chắc chắn chúng ta phải thực hiện một số kỹ thuật bên trong. Chúng ta phải tạo ra một môi trường trong đó cơ thể, tâm trí, cảm xúc và năng lượng của ta được hài hòa. Nếu ta cam kết dành khoảng 25-30 phút mỗi ngày vào buổi sáng cho có được sự an lạc bên trong theo một quy trình đơn giản, nhằm tạo cho cơ thể và tâm trí có trải nghiệm trọn vẹn về sức khỏe và hạnh phúc thì lúc đó chúng ta có khả năng sống khỏe mạnh và tốt đẹp. 

Sao không bắt đầu từ ngày hôm nay? 

(Theo Sadhguru - Isha)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB