Mùa đông ở Tokyo

25 tháng 1, 2016 3 nhận xét

Mình trở lại Nhật Bản sau 3 năm. 3 năm trước khi mình đến Osaka, lá của những cây Momori còn xanh đang từ từ chuyển màu. Còn lần này thì Tokyo đã qua mất mùa lá đỏ. Chỉ có một loại cây xanh quanh năm (không biết tên) được trồng trong các chùa lớn ở Tokyo.
  Trên tường những hoạ sĩ còn vẽ thêm những bông hoa cho những thân cây trơ lá được sinh động, giống như trong câu chuyện Chiếc Lá Cuối Cùng của O' Herry.
 Thành phố đầy mầu sắc và không ngủ với những đại lộ lớn, các cửa hàng và đồ ăn.
 Những ngôi nhà ở Tokyo dù rất nhỏ, cũng vẫn được trang trí bằng những cây cảnh xinh xắn trước cửa.
 Còn đây là trước lối vào một chung cư. Người ta cũng không quên tô điểm thêm một vài chậu cây xanh khiến cho không gian trở nên thân thiện, hoà quyện cùng thiên nhiên.
 Mỗi nhà hàng của Nhật đều có những thiết kế ấn tượng, chủ đạo là gỗ, mái vòm, chuông và bánh xe.
Đây là bên trong một nhà hàng Nhật rất lớn ở sâu dưới lòng đất, sát khách sạn mình ở.
Ở đây có vô vàn đồ ăn, chủ yếu là hải sản với những con cá rất lớn trưng bày đẹp đẽ, bắt mắt.
Còn đây là món ăn yêu thích của mình: một loại mỳ nâu tên là Ra-men với nước dùng bằng tương đậu nành, đậu phụ, nấm và hành boa rô.

 Con đường ra ngoại ô dày đặc tuyết phủ....
 Lâu lắm mới thấy nhiều tuyết đến vậy, gợi nhớ những ngày đi học ở Moscow cũng dày đặc tuyết

  Xung quanh núi Phú Sĩ chỉ một màu trắng xoá...


 May mà có ly trà nóng đỡ lạnh... Ngồi đây nhìn ra không gian bao la ngoài kia thấy như mình lạc vào trong phim cổ tích ngày xưa....
 Bầu trời ở Hakone u ám và lạnh...
 Khắp nơi chỉ một màu trắng xoá, dưới đất hay trên đỉnh núi vẫn chỉ có tuyết và tuyết.

 Trên độ cao 3,000m từ đỉnh Hakone nhìn toàn cảnh thành phố với lịch sử hồ trên núi 3,000 năm tuổi và truyền thuyết con rồng 9 đầu giống như Vịnh Hạ Long của mình.
 Nơi cao nhất trên đỉnh núi là ngôi chùa lớn. Nhưng mình chịu, k đi tiếp được vì giá lạnh...
 Đành ghé tạm vào đây sưởi ấm. Cái lò sưởi này chắc cũng phải nhiều tuổi hơn mình....


Còn đây là mình lúc đang làm việc nhé (không lại bảo là toàn đi chơi. hìhi). Đi chơi mới có ảnh đẹp chứ đi làm thì chả có gì mà chụp. Mặt lệch vì bị đau răng do lạnh quá. Hì hì, may vẫn lê về được đến nhà rồi bà con nhá. Post vài tấm hình cho cả nhà (nhất là Hà Béo và Thuý Doãn) để cùng du lịch với mình.
25/1/2015

3 nhận xét:

  • Hà "Béo" nói...

    Hi hi đã bảo lớp mình có con bạn đa tài lại còn hay được đi đây đi đó, biết là toàn đi vì công việc mà mình vẫn GATO với nó quá cơ.

  • Vũ Trụ nói...

    Tuyết trắng mà cảnh vữn đẹp, người vẫn hinh lắm. Không biết cái lạnh Hakone có cái rét Hà Nội không? Đang ngồi cạnh tấm sưởi để còm đây...hehe

  • Thúy Doãn nói...

    Cám ơn Bạch Hoa, chưa đến Nhật nhưng cũng cảm giác lạnh thấu xương khi nhìn tuyết rơi dày đến thế, nhìn ảnh đẹp quá người mẫu cũng rất xinh, chúc bạn luôn làm việc hiệu quả và đi chơi nhiều để blog được du lịch qua blog nhé!! hihi cũng rất gato với bạn vì được đi quá nhiều đấy !!

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB