Con người chỉ là loài ăn thực vật

14 tháng 1, 2016 3 nhận xét

1.Sự cấu tạo cơ thể chúng ta không thích hợp cho việc ăn thịt . Điều này đã được bác sĩ G.S Hungtingen tại Đại Học Columbia chứng minh qua bài thuyết trình về sự so sánh cơ thể học . Ông đã nêu lên rằng loài động vật ăn thịt có ruột non và ruột già ngắn hơn , đặc biệt là ruột già thì thẳng và trơn . Trái lại , loài động vật ăn thực vật có ruột non và ruột già dài hơn . Vì thịt có ít chất sợi và nhiều chất đạm nên sự tiêu hóa không cần mất mất nhiều thời gian , do đó ruột của loài ăn thịt ngắn hơn ruột của loài động vật ăn thực vật .

v

Ruột già và ruột non của loài người thì dài cũng giống như những loài động vật ăn thực vật khác . Tổng cộng chiều dài của ruột già và ruột non vào khoảng 28 bộ (8,5 thước). Ruột non thì gấp lại thành nhiều lớp , và thành ruột thì có ngấn , không trơn láng . Vì chúng dài hơn ruột của loài động vật ăn thịt , nên thịt ăn vào sẽ ở lại trong ruột của chúng ta lâu hơn , kết quả là thịt có thể bị hư thối và sinh ra chất độc . Những chất độc này gây hại ruột , và đồng thời cũng khiến cho gan , cơ quan bài tiết chất độc , phải làm việc cực nhọc hơn . Việc này làm cho gan nở lớn , và gây hại cho gan .v.v.

Cuộc sống của đa số loài vật rất ngắn và loài vật có hầu hết tất cả các bệnh tật mà con người có. Không chừng những bệnh tật của con người đều do từ việc ăn thịt những con vật bị bệnh mà sinh ra. Nếu miếng thịt chúng ta ăn hàng ngày lấy từ những con vật bị bệnh gì thì chúng ta sẽ có nhiều nguy cơ mắc bệnh đó.

Nhiều người cho rằng thịt được bảo đảm tinh khiết và an toàn vì đã có sự kiểm nghiệm tại các lò sát sinh . Nhưng vì có quá nhiều gia súc , lợn , gà … bị giết để bán hàng ngày cho nên thật sự khó có thể kiểm soát hết được . Thử nghiệm một miếng thịt để tìm dấu vết bệnh ung thư đã là khó rồi , nói gì đến việc thử nghiệm cả một con vật . Hiện nay , kỹ nghệ thịt chỉ cắt bỏ cái đầu con vật khi chỗ đó bị bệnh , hay cắt khúc chân nếu chỗ đó bị hư . Chỉ những phần xấu là được cắt bỏ , những phần còn lại vẫn được đem ra bán . Kể cả những con vật mà bạn tự nuôi, thì chúng vẫn có thể mắc bệnh khi nào không biết, và những bệnh đó có thể rất khó phát hiện. Cũng như ở con người vậy, có những bệnh mà rất hay gặp nhưng nếu không nói ra thì không ai biết là người đó bị bệnh, huống chi là con vật, làm sao nó có thể nói cho con người biết rằng nó đang bị gì.

Nhà trường chay nổi tiếng , bác sĩ J. H. Kellogg , có nói : “Khi chúng ta ăn chay , chúng ta không còn phải lo nghĩ là con vật chúng ta đang ăn đã chết vì bệnh gì . Điều này khiến bữa ăn càng ngon hơn”.
Ăn chay còn có lợi ích là tránh và thậm chí là chữa khỏi được nhiều bệnh tật do các món ăn động vật gây ra như bệnh tim, ung thư,…
Một nhà giải phẩu xuất chúng người Mỹ , bác sĩ Miller đã hành nghề y khoa trong suốt bốn mươi năm qua tại Formosa đã thành lập một bệnh viện trong đó tất cả các bữa ăn cho nhân viên và bệnh nhân đều là những thức ăn chay . Ông nói : “Chuột là loài vật có thể sống bằng cả hai cách ăn chay và ăn thịt . Nếu có hai con chuột được nuôi riêng biệt , một con ăn thịt và một con ăn chay , chúng đều tăng trưởng như nhau , nhưng con chuột ăn chay sống lâu hơn và sức đề kháng bệnh tật mạnh hơn . Hơn nữa , nếu hai con cùng đau , thì con chuột ăn chay bình phục nhanh hơn”. Ông nói thêm rằng : “Khoa học hiện đại càng ngày càng mang lại cho chúng ta những thuốc men tốt hơn, nhưng thuốc men chỉ có thể chữa bệnh mà thôi , thực phẩm mới duy trì được chúng ta”.
By Đặng Trần Duy on 

3 nhận xét:

  • Unknown nói...

    Hì hì ... Đây là quan điểm của người ăn chay trường . Người phụ nữ mang thai ăn chay có đủ dinh dưỡng ko ? Tớ thấy con hổ cả cuộc đời nó có ăn cọng rau nào đâu mà sao nó khỏe và sống lâu thế .

  • Unknown nói...

    Bạn nghiên cứu thêm về đạm thực vật và đạm động vật cho thấy đạm thực vật hoàn toàn đủ chất nhé. Hoặc bạn có thể tham khảo bộ phim "The game changers"

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB