Đối thoại: Răng và Mặt

25 tháng 1, 2016 10 nhận xét
Mặt (nhăn nhó): Cậu tệ quá, làm sưng hết cả khuôn mặt xinh đẹp của tớ rồi...

Răng (buồn): Xin lỗi cậu, tớ bị đau quá, tớ cũng không muốn đâu..!

Mặt: Bây giờ tớ phải làm sao, mặt thì sưng vù, nụ cười thì méo mó. Cậu ở trong ấy tối quen rồi, đâu biết ngoài này bộ mặt quan trọng thế nào! Tớ phải luôn tươi tắn, xinh đẹp, phải đi dự tiệc tùng, gặp gỡ toàn người quan trọng... Huhu, khổ thân tôi!

Răng: Ừm... tớ rất xin lỗi, xin lỗi cậu! Vậy tớ phải làm sao cho cậu đây? Hay.. cậu đợi 1-2 hôm, tớ sẽ bớt sưng, cậu sẽ trở lại xinh đẹp thôi?

Mặt: (tươi tỉnh): Đợi thì không được đâu..lần này quan trọng lắm. Tớ phải gặp quan chức chính phủ tặng quà, sát Tết quá rồi. Hay là vậy, cậu vì tớ... hy sinh bản thân được không? Cậu đến bác sĩ...bảo ổng nhổ cậu đi được không? Đằng nào cậu cũng đã già yếu và hay đau, sưng lắm. Với lại, tớ hứa, sẽ cho cậu.. lên mái nhà để cậu được thấy cuộc sống ngoài này như cậu hằng mơ ước! Tớ thề...!

Răng (suy nghĩ): Nếu điều ấy thực sự làm cho cậu vui và hạnh phúc, tớ sẽ làm. Đằng nào hơn 40 năm nay tớ cũng chỉ ở trong bóng tối. Tớ chưa một lần nhìn thấy ngoài kia đẹp ra sao....Đằng nào cuộc sống của tớ cũng chẳng còn bao lâu...

Thế rồi răng quyết định hy sinh để cho mặt trở lại đẹp như cũ. Nhưng than ôi, khi chiếc răng bị lấy đi, chỗ ấy trở thành một lỗ sâu hun hút, không những làm cho mặt bị hõm vào, mà làm cho thức ăn giắt hoài, gây khó chịu còn hơn trước. Mặt than thở: "..giá mà mình có thể chờ đợi được một vài ngày.." vì suy cho cùng nụ cười cũng nhờ răng mà đẹp, mặt cũng nhờ răng mà cân đối, xinh xắn...Mặt bắt đầu ân hận.

Còn răng, nó được người ta ném lên trên mái nhà nên giờ đây mơ ước của nó được nhìn thế giới trở thành hiện thực. Nó không phải nằm trong bóng tối nữa. Giờ nó có thể ngắm sao trời, ngắm mưa rơi và nắng ấm áp. Không ai trách móc và không còn nghĩa vụ phải làm ai hạnh phúc, ngoài chính bản thân nó...

Viết linh tinh tý nhé. Tokyo 23/1/2016. BH 

10 nhận xét:

  • Hà "Béo" nói...

    Ha ha tội nghiệp "mặt xinh đep" đã phải đi làm việc nơi lạnh giá lại còn bị răng hành hạ, ghét cái bạn ở Việt Nam ấm áp chả có câu an ủi nào nhá!

  • Như Hải nói...

    Ôi giời, chả ai chịu hiểu nghĩa sâu xa của bài đối thoại này cả là sao nhở? " Răng và mặt cũng như tay phải, tay trái ý, chả thiếu nhau được" nhóm càfe Hớn nhé!

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB