Điều quý giá nhất chính là Nụ Cười

23 tháng 1, 2016 0 nhận xét

Trong phòng khách người ta thường trưng bày hoa. Bởi hoa làm cho căn phòng trở nên xinh xắn hơn, thanh lịch hơn và tươi mát như nụ cười. Thế thì, nụ cười chính là hoa nở trên môi.

Thế giới này giống như một tấm gương phản chiếu, bạn nhăn mặt với nó, nó nhăn mặt với bạn, bạn mỉm cười với nó, nó cũng mỉm cười với bạn. Một nụ cười thể hiện sự quyết tâm và nhiệt thành với công việc. Một nụ cười để lưu giữ những “tiếng thơm” ngàn đời sau vẫn nhắc! Vì vậy, nếu không dùng nụ cười, có thể so sánh bạn giống như những người có bạc triệu trong ngân hàng mà không có ngân phiếu.
Đa số các nụ cười đã bắt đầu nhờ một nụ cười khác. Khi bạn mỉm cười với ai, thường người ấy sẽ mỉm cười lại. Bạn đã làm cho đời sống của cả hai trở nên tươi sáng và tốt đẹp hơn. Có hàng trăm ngôn ngữ trên thế giới, nhưng nụ cười là ngôn ngữ duy nhất ai cũng hiểu!
Một nụ cười đáng giá hơn ngàn lời nói. Hãy luôn mỉm cười với nhau để những nhọc nhằn lo toan bộn bề cùng tan biến! Thay vào đó là cảm giác hưng phấn căng tràn của một ngày làm việc đầy hiệu quả. Không ai cần một nụ cười cho bằng người không có gì để cho. Hãy biểu lộ niềm vui và hạnh phúc trong công việc qua khuôn mặt bạn. Nếu mặt trời cần cho bông hoa như thế nào, nhân loại cũng cần nụ cười như thế đấy!
Giữ mãi một nụ cười
Một nụ cười rạng rờ làm tất cả chúng ta thành người chiến thắng!
Nếu như nụ cười của bạn mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh và do đó cũng mang lại hạnh phúc cho chính bản thân bạn. Điểm trân quý khác nữa là nụ cười không chỉ làm giàu người nhận mà cả người cho. Thành ra nụ cười dù được biểu lộ chỉ trong tích tắc, trong chớp nhoáng, chỉ một cái nháy mắt nhưng nó có thể để lại dấu ấn suốt đời, sẽ trở thành những “tiếng thơm” được lưu truyền.
Tôi đã đọc được ở đâu đó rằng: “Đừng để cuộc sống đi qua mắt bạn chỉ vì bạn đang sống trong quá khứ hay tương lai, bằng cách sống cuộc sống của mình ngày hôm nay, vào lúc này, bạn đang sống tất cả mọi ngày trong cuộc đời!”
Chúng ta, cho dù đang ở tuổi đôi mươi, hay hơn đôi mươi một vài con số lẻ, thì chúng ta phải hiểu rằng, cuộc sống này muôn hình vạn trạng, phức tạp lắm, không như lúc chúng ta còn nhỏ đâu!
Đã sống bao nhiêu năm qua giữa cuộc đời nhiều sóng gió, bạn có nhận thấy không, tất cả mọi việc đều khó khăn trước khi trở nên dễ dàng. Còn nhân loại thì sao? Thời gian thấm thoắt như thoi đưa, từng ngày lãng đãng vẫn trôi qua đấy thôi, nếu bạn không biết nắm chặt lấy những cơ hội cuộc sống ban cho bạn thì bạn sẽ bị thụt lùi. Chắc chắn rồi! Lịch sử lựa chọn quên đi những thứ phổ thông không có giá trị. Hoàn cảnh quên đi những kẻ không thể thích ứng.
Vậy nên, dù bạn là ai, bạn làm gì, bạn sống thế nào cũng đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh, hãy thay đổi bản thân để thích nghi với hoàn cảnh, bạn sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa và đáng sống nhiều lắm. Thay vì bận than vãn cho những nỗi đau trong quá khứ mà quên mất mình ở giây phút hiện tại, thay vì gồng mình lên với những toan tính cho tương lai xa lắc xa lơ, để những nếp nhăn hằn lên gương mặt còn đang tươi trẻ, hãy trân quý những phút giây hiện tại, sống yêu thương chân thành, cháy hết mình như ngọn nến chỉ được thắp sáng một lần trong đời, nhưng nó tỏa sáng và lung linh hơn bao giờ hết!
Và nữa, sống ở đời này, đáng quý nhất là nụ cười bạn biết không? Hãy để nụ cười luôn thường trực như hoa nở trên môi! Dù bạn vấp váp trong hoạn nạn khó khăn, dù đi qua những thương đau tưởng chừng không gì hàn gắn, thì hãy cười lên. Bạn sẽ thấy, phía trước dù tăm tối vẫn luôn lóe lên những tía sáng nếu bạn đủ tin tưởng, đủ trưởng thành để chấp nhận và vượt qua, bạn sẽ chạm tay đến những điều kỳ diệu. Mà tôi tin chắc rằng, trong cuộc sống này, những điều kỳ diệu xung quanh ta còn rất nhiều, rất nhiều … Có thể trong một đêm mưa gió nào đó, nỗi buồn kéo bạn rơi xuống đáy vực, thì bạn hãy cứ khóc một trận long trời lở đất cho những giọt nước mắt yếu mềm lăn đi hết, để ngày mai đến, bước chân ra đường, nhìn dòng người hối hả ngược xuôi trên phố quen vẫn có thể mỉm cười hạnh phúc. Vì bạn hãy tin đi, tin rằng trên thế giới, còn nhiều nỗi bất hạnh lớn hơn những gì bạn đã từng chịu đựng, bạn có đôi mắt để nhìn đời, đôi môi để mỉm cười mỗi ngày kia mà! Như thế đã là hạnh phúc của biết bao nhiêu người khiếm thị hằng mơ mỗi đêm cho mắt họ nhìn thấy ánh sáng. Tôi chỉ lấy một ví dụ đơn giản vậy thôi.
Bạn đừng tự tô vẽ cho những nỗi buồn không tên trong sâu thẳm lòng mình. Lòng người vốn chẳng phải đã quá chật chội cho những yêu thương dành cho gia đình, bạn bè, người yêu… còn đâu khoảng trống để chứa những âu sầu, ủ rũ? Vì vậy, vui lên bạn nhé! Cất những gánh nặng, nhưng lo toan, những nỗi buồn sang một bên, sống và cháy hết mình cho giây phút hiện tại, đừng để mỗi ngày trôi qua lại thêm một chút nuối tiếc, một chút ân hận muộn màng…
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB