Sức khoẻ: Ngừa bệnh nhờ hành lá

12 tháng 1, 2016 0 nhận xét
Cải thiện mật độ xương. Nguồn dồi dào vitamin C và vitamin K trong hành lá rất quan trọng cho các hoạt động bình thường của xương. Nó tổng hợp collagen giúp xương chắc khỏe. Vitamin K thì có tác dụng cải thiện mật độ xương.
Bảo vệ tim. Các chất chống ô xy hóa trong hành lá giúp ngừa tổn hại ADN, do đó ức chế sự hoạt động của các gốc tự do. Vitamin C có tác dụng hạ huyết áp ở những người bị cao huyết áp, qua đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vành cũng giảm nhờ hàm lượng lưu huỳnh trong hành lá.
Hỗ trợ chức năng hô hấp. Hành lá thường được sử dụng để điều trị cảm lạnh và cúm, nhờ giúp kích thích hoạt động của hệ hô hấp và hỗ trợ tống đờm khỏi cơ thể.
Kiểm soát lượng đường. Nghiên cứu gần đây cho thấy lượng lưu huỳnh trong hành lá còn giúp ổn định huyết áp. Hành lá giúp tăng mức độ insulin, cần thiết cho việc vận chuyển đường trong máu đến các tế bào cơ thể.
Duy trì thị lực. Các carotenoid và leuthein có trong hành lá hoạt động như lớp lá chắn bảo vệ mắt, trong khi lượng vitamin A dồi dào cũng bảo vệ thị lực và giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Các dưỡng chất này còn ngừa chứng thoái hóa điểm vàng, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa.
Giảm ung thư. Theo các nghiên cứu, thực phẩm chứa lưu huỳnh như hành lá giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Flavonoid và pectin có trong hành lá ức chế hoạt động của các tế bào ung thư.
Ngừa bệnh truyền nhiễm. Lưu huỳnh hiện diện trong hành lá ức chế sự phát triển của nấm. Vitamin K giúp đông máu. Vitamin C đóng vai trò như chất chống ô xy hóa bảo vệ các mô cơ thể khỏi bị tổn thương và viêm sưng.
S

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB