Lệ Minh - Thế nào là hạnh phúc thực sự?

7 tháng 1, 2016 2 nhận xét

NH. Hi Lệ Minh, khi nào thì Minh viết được nhiều thơ nhất? Khi buồn hay khi vui thế?

LM: Khi viết được nhiều thơ là khi M nhận được nguồn cảm hứng, có lúc buồn, có lúc vui ...

NH: Vậy cái gì/hay điều gì/hay đối tượng nào là nguồn cảm hứng nhiều nhất cho thơ của LM?

NH: Hihi, không cụ thể là điều gì đâu, có lần Hoa cũng đã cho Minh cảm hứng đấy thôi, khi mà bọn mình nhìn thấy tuyết ý!

NH: Trong thơ của LM bao nhiêu % là thơ tình bạn, bao nhiêu là TY, và cuộc sống?

LM: Phần nhiều là TY

NH: Bài thơ đầu tiên của LM viết khi nào? Về chủ đề gì, có thể đọc ra ở đây k?

LM: Cấp 3, M bắt đầu làm thơ, nhg rất tiếc ko lưu giữ lại được. Bài thơ đầu tiên M nhớ ko nhầm là tả về biển, tình yêu thiên nhiên. haha. Nhưng tiếc quá ko nhớ lại được.

NH: M từ khi sang Praha viết nhiều và hay hơn, hay hồi trẻ ở VN?

LM: Thời gian ở Praha nhiều như vậy (30 năm) thì chắc chắn phải viết nhiều hơn ở Vn rồi. Hì

NH: Có bạn hỏi H là phải khi tình cảm của mình có vấn đề thì tình trong thơ sẽ ướt nhất - như người ta thường nghĩ k? LM nghĩ sao về điều ấy?

LM: Tình trong thơ của M thì ko phải ướt nhất khi tình cảm có vấn đề, lúc mình mệt mỏi và đau khổ thì lại ko thể kết lời thành thơ

NH: Theo LM, thế nào là hạnh phúc thực sự (True Happiness)?

LM: M thấy khó có được hạnh phúc thực sự lắm, mọi sự đều tương đối thôi. Quan điểm của M trên thế gian này là ko có hạnh phúc thực sự đâu, vì mọi điều đều khiếm khuyết

NH: Có nhà hiền triết nói "Tình yêu đích thực là khi cho người mình yêu cảm thấy sự tự do ", M nghĩ thế nào về câu nói đó?

LM: Hihi, nhưng phải định nghĩa 'tự do' ở đây là gì chứ?

NH: Vậy M định nghĩ 'tự do' là gì? Hì. Liệu trong TY có thể có sự tự do thực sự được k?

LM: Hihi, con người bị ràng buộc nhiều quá nên ai cũng mong mỏi tự do, mọi điều đều có 2 mặt mà có nhiều khía cạnh, ko biết nhà hiền triết kia nói câu đó vào hoàn cảnh nào, chứ M thấy nhiều đôi yêu nhau còn phải dùng cả khoá TY rồi vứt chìa khoá xuống sông...thì đích thực ra sao? Hì. Đối với M, người kia cho mình cảm giác được yêu là hài lòng rồi.

NH: Đâu là mẫu người đàn ông có thể làm con tim LM rung động?

LM: M ko có quy tắc nhất định cho mẫu người nào, mỗi người đều có sự hấp dẫn riêng, nhưng nếu để dùng 5 từ thì M ưa những người: thông minh, hài hước, chân thành, bao dung và có trách nhiệm.

NH: Nếu có một người đang hạnh phúc và 1 người đang bất hạnh, LM sẽ nói gì với họ?

NH: M ko phải là nhà tâm lý như H nên ko biết nói gì cả, chỉ cầu chúc cho mỗi chúng ta luôn có cuộc sống bình an, vui vẻ, yêu đời thôi.

NH: Câu cuối nhé, nếu khuyên 1 người đang tập làm thơ M sẽ khuyên gì nào?

LM: Hihi, làm thơ thì phải...yêu thôi!!!

NH: Cám ơn LM nhiều, nice sunday to you!

Admin (thực hiện 13/9, 8h)



CẦU TÌNH

Lặng yên ngắm cảnh cầu tình Nghiêng nghiêng mé nước có hình bóng ai Hai hàng tượng đứng khoan thai Dòng sông uốn khúc, thuyền ai đợi chờ? Cầu mang vẻ đẹp nên thơ Để người họa sỹ ngẩn ngơ với cầu Bức tranh dầu vẽ đã lâu Mà nay thấy điểm nét sầu tương tư Hoàng hôn buông nhẹ từ từ Nắng vàng phai nhạt mùa thu não nề Nét buồn là nét đam mê Thu trong ký ức, thu về ngày nay Cầu ơi, thương nhớ có hay Còn người họa sỹ hôm nay đâu rồi? Nét thanh, nét đậm lả lơi... Để cho ai đó bồi hồi ngắm tranh.


Lệ Minh Phạm

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB