Tâm sự thứ bảy(126): Giấc mơ

2 tháng 10, 2016 2 nhận xét
Trong tiếng Anh, Ước Mơ và Giấc Mơ đều dùng chung một từ: Dream. Khi nói ‘in dream I saw you’ (trong giấc mơ tôi thấy bạn) thì đó là nói về giấc mơ, trong khi ‘dream comes true’ (Mơ ước thành hiện thực) thì ‘dream’ ở đây là ước mơ. Tiếng Việt của chúng ta thật phong phú khi hai từ này là khác nhau. Ước Mơ và Giấc mơ tuy khác nhau nhưng đều chung một từ ‘mơ’, có nghĩa là ‘không thực’ hay ‘ảo’. Giấc mơ cũng là ảo, Ước mơ cũng vậy.

Trong bài này mình chỉ muốn ‘tám’ một chút về ‘dream’ với nghĩa đen thôi, về Giấc mơ, bạn nhé.

Trong tâm lý học có hẳn một môn giải nghĩa những giấc mơ. Bình thường con người vẫn hay mơ, khi tỉnh ra là quên hết. Đó là những giấc mơ hết sức bình thường phụ thuộc vào tâm-sinh lý của cơ thể con người. Nhưng có những giấc mơ gần như là một điềm báo về những gì sẽ trở thành hiện thực. Có những giấc mơ cho thấy một cuộc sống của ta đã xảy ra ở một nơi nào đó, một thời gian nào đó, một kiếp sống nào đó.. Khi tỉnh dậy ta nhớ như in giấc mơ đó, thì đó gọi là những giấc mơ tâm linh. Những giấc mơ tâm linh thường xảy ra vào lúc 2-3h sáng, khi ta trong trạng thái ngủ say nhất. Các giấc mơ tâm linh thường rất sống động, cực kỳ rõ nét và rất ..kỳ lạ.

Mình từng có những giấc mơ nhớ mãi, hai trong số đó là giấc mơ về Địa Ngục, và Thiên Đường.  Giấc mơ về địa ngục thật đáng sợ. Khi đó mình bị một người tai rất to, đầu trọc, nét mặt nghiêm khắc đưa đến một chỗ, nơi đó có 1 số người cũng đợi ở đó. Mình nhớ mình đã lẻn trốn mà thế nào ông ta cũng vẫn biết trước để đứng đợi trước cửa dắt mình đi.

Thế rồi đất nứt ra và tất cả bị đẩy vào một đường hầm tối om. Mọi thứ lao xuống với một tốc độ chóng mặt. Trong lúc lao vào lòng đất mình thấy những cánh cửa cứ mở ra liên tiếp rất nhanh.  Mọi người chia nhau đi vào trong các cánh cửa. Không hiểu sao qua nhiều cánh cửa nhưng mình chần chừ k vào, nên lại bị đẩy đi tiếp.. cho đến một lúc mình vào một cánh cửa, ở nơi đó toàn sách. Mình làm việc ở đó, trong một thư viện. Những ngày ở thư viện khiến mình rất buồn bã và nhớ cuộc sống trên mặt đất. Mình ở chung với 2 người bạn gái (đều sống với mình bên Nga). Dưới đó tối phải dùng bằng đèn, mọi sự im lặng và lạnh lẽo....

Được một vài ngày mình mày mò, lang thang đi ra ngoài thư viện, đi xa khỏi khu vực mình sống. Toàn trời tối đen như mực. Ở đâu cũng tối. Mình bỗng đến một cây cầu bắc qua một con sông đen ngòm, nước chảy xiết, rất sợ. Đến trước đầu cầu có 1 người phụ nữ bán hoa và vàng mã, hỏi mình đi đâu. Mình nói ‘tôi muốn qua cầu’. Bà ấy nói mình suy nghĩ cho kỹ, vì có thể khi vòng lại không còn được sống  và làm việc ở chỗ đó nữa. Mình đưa cho bà một đồng xu lộ phí. Không hiểu sao mình quyết tâm lắm và bước lên cầu. Phía bên kia cầu mình thấy ánh sáng mở dần ra, mình đi về phía ánh sáng ấy. Và khi ánh sáng chói loà trước mắt thì mình choàng tỉnh giấc. Mình phải ngồi yên lặng trong bóng đêm suốt 1 tiếng đồng hồ vì vẫn còn bàng hoàng sau chuyến ‘chu du’ kỳ lạ đó. Mình đã ghi lại cả câu chuyện (còn một số chi tiết và khá dài) vào 2 trang giấy trắng những gì đã trải qua.  

Chuyện chẳng có gì đáng nói cho đến khi khoảng 6 năm sau đó, tức là gần 10 năm trước đây mình gặp 1 người thật ngoài đời, một thầy tu, người giống hệt người trong giấc mơ đã đưa mình xuống địa ngục. Khi nhìn thấy sư, mình đã chết lặng vì khuôn mặt đó mình không thể nào quên được. Giống như hai giọt nước. Nhân duyên thật kỳ lạ. Chính sư là người đã chữa bệnh cho mình, và giúp mình biết đến Đạo Phật. Nhưng k hiểu sao, mình không thể quy y sư được, k theo sư được, cho đến khi gặp thầy Viên Minh mình mới nhận là sư phụ của mình.

Còn nhiều giấc mơ tâm linh khác cũng rất dài và ly kỳ. Bên cạnh đó lại có nhiều những giấc mơ ngắn nhưng cũng rất rõ ràng, rành mạch, giống kiểu báo mộng. Như hồi cấp 2, trước ngày tụi mình làm lễ kết nạp đoàn, tối hôm đó mình nằm mơ thấy buổi lễ rất lạ vì trên bảng không treo 1 lá cờ đoàn như bt mà lại có 1 bông hồng trắng rất to. Khi đến trường vào sáng hôm sau, khi bước vào phòng họp, mình đã đứng như trời trồng vì thấy thầy Thắng, phụ trách Đội đang hì hụi cắt và dán một bông hồng trắng bằng giấy, dài hơn 1m lên bảng... Còn nhiều, nhiều lắm những giấc mơ như thế. Không thể giải thích bằng lời tại sao, và như thế nào. Nếu nói là ảo, thì đúng là ảo, nhưng tại sao lại xảy ra trước khi sự việc thật xảy ra thì mình chịu, không giải thích được.

Tối qua mình cũng nằm mơ, trong giấc mơ mình gặp hai người bạn. Tính cách của họ ở ngoài thế nào, trong mơ cũng xử sự y trang vậy. Thông qua giấc mơ ấy, khi tỉnh dậy mình hiểu mình cần phải làm gì, cư xử thế nào, vì giấc mơ đó như trả lời cho câu hỏi mà mình còn đang suy nghĩ.

Vậy đấy bạn à, cuộc sống thật là kỳ lạ, con người là kỳ lạ nhất vì càng muốn tìm hiểu, càng thấy khó hiểu. Mình đã mang những suy nghĩ của mình trao đổi với một người bạn có khả năng tâm linh cao, cùng học Tâm Lý Học với mình khi xưa. Bạn ấy đã chỉ cho mình thấy rằng, quá khứ, hiện tại và tương lai xảy ra ... đồng thời, ở những chiều không gian và thời gian khác nhau. Vì vậy có những người có thể đọc được tương lai của một người khác. Ai cũng có thể ‘bắt sóng’ với vũ trụ. Tuỳ vào tần sóng của mình thì mình có thể giao lưu với những loại năng lượng nào tương ứng. Càng thanh, nhẹ, thì càng biết được nhiều hơn từ các tầng cao hơn của vũ trụ. Mỗi con người  là những tổng hợp của các năng lượng (tích cực và tiêu cực). Khi năng lượng ổn định, sk tốt thì vùng ánh sáng quanh ta (hay còn gọi là hào quang) tròn đều. Khi sk không tốt thì những vùng bị bệnh sẽ tối đi, hoặc có đốm đen. Khi giải phóng các năng lượng xấu con người lại trở lại khoẻ mạnh bt.

Có thể bạn không tin vào những điều mình viết ra ở đây. Bản thân Giấc Mơ là 'ảo' mà. Nhưng sự liên hệ thật với cuộc sống của con người đang sống thì lại là rất 'thực', nhiều khi chẳng thể giải thích nổi. Sẽ đến lúc bạn cũng sẽ có những giấc mơ, hay một hoàn cảnh nào đó rất thật mà bạn đã từng trải nghiệm nhưng không thể nhớ ra là đã thấy ở đâu. Chỉ khi có những trải nghiệm đó và nó tác động mạnh mẽ lên bạn, bạn sẽ thay đổi cách suy nghĩ. Bạn sẽ xâu chuỗi được những vấn đề và ‘ngộ’ ra nhiều điều đặc biệt về cuộc sống mầu nhiệm này.

Nếu có thời gian, bạn hãy đọc cuốn ‘Hành Trình Về Phương Đông’ do Nguyên Phong dịch nhé, hay 5 tập sách của Viện Sĩ Mudashev (Nga) ‘Bức thông điệp của Cô nhân’, ‘Chúng ta thoát thai từ đâu..’ bạn sẽ hiểu rõ hơn.

Chúc cho bạn luôn mơ những giấc mơ đẹp, trong những giấc mơ ấy cuộc sống luôn tốt đẹp và trải rộng trước mắt bạn.  Chúc một ngày Chủ nhật tốt lành!
BH. 2/10/2016

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB