Cho những ngày mưa

3 tháng 3, 2012 18 nhận xét



Cuối tuần Hà Nội mưa chả ra mưa, nắng không ra nắng. Cà phê chán về nằm khèo ở nhà. Đầu tuần sau lại lang thang mấy Tỉnh miền núi rồi. Giở quyển lưu bút của lớp ra xem. Vụ này là Ánh giao lại cho mình để đọc trong đó mà lôi ra những kỷ niệm  để còn viết trên Blocg của lớp. Cô lớp trưởng dạo này lười quá chỉ biết giao việc cho người khác. Ga tăng giá chắc bận bịu nhiều . He he !! Nói trêu thôi, lãnh đạo là phải như vậy Ánh nhỉ ? Luôn biết phân công mọi việc cho người khác. Đọc đến mục của CUA thấy ngày đó mày viết là thích " Đi chơi dưới trời mưa nhưng là mưa nhỏ thôi".  Ba đứa con rồi không biết có còn giữ những ý thich ngày xưa? 
Bài viết này tao viết lâu lắm rồi , post lên đây coi như tặng mày và các bạn khác nếu cùng ý thích như mày nhân dịp sắp đến 8/3. Rất nhiều thể loại MƯA cho mày lựa chọn nhé!

Mưa! Ảnh hưởng của bão, cơn mưa xấu đến tệ ,bầu trời xám xịt, sũng nước cả ngày. Cứ như ai đó tiện tay vẽ lên bầu trời một bức tranh tối màu.
Mưa! Mình thich trời mưa, nhưng không phải những cơn mưa  sụt  sùi như thế này.
Mưa! Trời đang nắng bỗng cơn dông ở đâu ùn ùn kéo đến. Đất trời như dịu hẳn đi. Rồi mưa như trút xuống, dõi mắt phía xa chỉ thấy một lớp nước mờ giăng ngang. Đó là những cơn mưa mình thích.
Mưa! Nhớ ngày cơ quan gần Hồ Tây còn cái ô tô, cứ mỗi khi cơn dông báo mưa về, rủ  thằng bạn cùng ý thích, nhảy lên xe chạy ra ven Hồ Tây đỗ lại đón mưa.
Mưa! Hai thằng ngồi trong xe không nói câu nào. Khói thuốc mịt mù, mặc cho nước chảy vòng quanh xe . Lòng tự nhiên thấy bình yên đến lạ!
Mưa! Cứ chạy xe vào giữa cơn mưa, mặc cho gạt nước gạt không hết nước trên kính. Thấy mình như chim đại bàng chẳng sợ chi giông bão.
Mưa! Quán vắng. Một mình  bên ly cà phê. Bàn bên cạnh có đôi tình yêu trẻ, soi mình vào thấy tuổi trẻ đã qua, với mối tình đầu...
Mưa! Mối tình đầu trải qua với biết bao kỷ niệm, quen nhau rất lâu mới nắm được bàn tay, tưởng sẽ cùng nắm tay nhau đi đến hết con đường. Nhưng..
Mối tình đầu tưởng không gì chia cắt
Vậy mà tan trong sương gió mong manh!
Mưa! Nhớ đến Nhóc quen. Chỉ còn có 10 ngày nữa thôi Nhóc lên đường đi học. K!hông biết mưa Đài Loan có giống Việt Nam?
Mưa! Những cơn mưa nhè nhẹ chẳng đủ để ướt người. Mong có một người cùng bước trên trên hè phố, thèm có một bờ vai để tìm sự sẻ chia.
Mưa! Gột rửa sạch những lớp bụi bám bên ngoài cửa kính. Cứ muốn chạy ra ngoài đứng dưới mưa cho trôi đi hết những ưu tư…..
Hà nội những ngày mưa bão. 
Lungbotay


18 nhận xét:

  • Tâm đại tá nói...

    Kiên ơi tao không ngờ mày cũng lãng mạn phết. Hà nội mấy hôm nay mưa hoài chả đi đâu được may sao vào mạng cũng vớ được có đứa nhàn dỗi như mình nhưng nó lại lãng mạn quá tao hỏi khí không phải ngày xưa đi học mày được mấy phẩy môn văn ý nhẩy

  • lungbotay nói...

    Tâm chắc đọc kỹ bài " Khen và chê " của Hoa rồi nhỉ . Học đi đôi với hành thế là rất tốt . Khen là tao thích rồi kể cả khen " vớ vẩn " nhé . Cho mày 9,5 điểm về sự thông minh , học bài nhanh . Hồi đi học tao toàn bỏ tiết , trốn học ai nhớ nổi môn văn mấy phẩy . Hic ! Quả này là đá đểu nhau đây

  • Như Hải nói...

    Mình cũng không ngờ Kiên viết hay thế. Mình cũng có ngay ý nghĩ giống Tâm là 'không biết K mấy phẩy văn hồi đi học?'! Wow! Thế này cứ.. tiếp tục tiếp diễn nhé! Sau này còn có dịp viết ra các mối tình, các 'say nắng' gì đó trong hồi ký để bạn bè còn được đọc. Rất lãng mạn đấy Kiên!

  • Thúy Doãn nói...

    Trời ơi lãng mạn quá đi thôi, mà cũng hay quá đi thôi Kiên ạ, đang tự hỏi có phải vì tính lãng mạn này mà Kiên rất đào hoa hay ko?

  • Như Hải nói...

    Lại được khen nữa rồi K kìa!
    Ngày xưa mình cũng thích đi trong mưa kiểu.. chẳng cần biết đi đâu cứ đội mưa đi lang thang vòng Hồ Tây, rồi Bờ Hồ.. Nhờ thế một số thơ 'thẩn' ra lò từ đó. Bây giờ chắc do lớn tuổi rồi, chẳng dám đi mưa nữa, sợ về lại ốm thì khổ mình, khổ người!
    Kiên dũng cảm thật, vẫn còn đủ sức khoẻ, và lãng mạn mà đi trong mưa...Vote cho Kiên!

  • lungbotay nói...

    Đào hoa gì hả Doãn ? May mà lấy được vợ đấy , không thì ở vậy rồi . Chia sẻ chút nhé , mình thích nhất hai câu thơ sau này
    Tôi đã yêu hàng trăm người phụ nữ
    Nhưng trong mỗi người đều mang bóng dáng em

  • ta thu huong nói...

    Người lớn ơi đi chơi dưới mưa có cảm giác khó tả lắm chỉ cần khi trời mưa nhìn ra đường,rồi tự dưng có cảm giác muốn đi chơi dưới MƯA

  • Như Hải nói...

    Hoá ra 'Người Lớn' và 'Trẻ Con' đều hợp nhau là thích đi dưới mưa, hay thật đấy! Quà 8/3 này của Kiên có vẻ được Cua ủng hộ, hết dỗi rồi!

  • huongthanhle nói...

    Co mot buoi sang cuoi ha,,,dau thu....minh lang thang ngoai dng...troi lat fat mua nhung long day tam trang nen cung ko buon mac ao mua,,,,minh tu nhu...cu de mua cho uot di....the roi buoc chan dan minh den trc cua mot ngoi nha.Minh dinh gap nguoi fu nu la chu nhan ngoi nha thi lai gap chong co ay.co moi hai bo con o nha....sau jam ba cau fai trai...minh xin fep ra ve.Nguoi dan ong hoi minh co mang ao mua ko? minh noi co nhung ko muon mac....Nguoi day mieng thi hoi...tay thi doi mu bao hiem...mac ao mua cho minh....lan dau tien trong doi...khi o tuoi 42..minh ko fai tu doi mu BH va dc mac cho ao mua....binh thuong thi chac cung...binh thuong thui....nhung khi troi mua ma ko buon mac ao mua thi ....moi thu deu tro nen ko binh thuong...va mot cau chuyen LA da bat dau boi mot ngay MUA NHUNG KO MAC AO MUA..........

  • huongthanhle nói...

    Nhan tien MUA CUA KIEN nen minh cung viet may cau co chu MUA thui chu co j dau....Ban HOA co ve thich nghe CHUYEN TINH hay sao ma cu muon moi ng ke no kia...hohooooooooooooooooooo!!!

  • Như Hải nói...

    Hương nói đúng đấy, bạn Hoa nhờ có các câu chuyện của các bạn sẽ giúp mình có hứng để viết lách hoặc làm thơ. (Đã không có 'thực tế' thì cũng phải được các bạn cho vài ý để còn có bài cho blog chứ). Nhờ có Hương viết nhận xét này nên mình có bài về 'Say nắng' đấy. Thanks Hương nhé!

  • huongthanhle nói...

    Vi la cho ban be than thiet nen minh cung muon jup cho hoa them nhiu cam hung nen minh dang nghi co le cung fai DI THUC TE de cung cap tu lieu chinh xac va day du cho ban HOA...HOA thay the co ok koooooooo???he he!

  • Như Hải nói...

    Hương lại hỏi khó như lungbotay! Các bạn muốn 'đi thực tế' thì các bạn lại cứ hỏi mình!
    Giống như Kiên & Cua thích đi SG thì cứ đi, hai tên 'sợ' không tự gánh vác được trách nhiệm lại đổ là 'sợ Hoa không gánh vác nổi' phải hông?

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB