Bão

31 tháng 3, 2012 8 nhận xét
Phan Thiết bắt đầu mưa, rồi bão đến. Tiếng sóng ngày hôm qua mới rì rào khe khẽ, hôm nay ầm ầm dữ dội như một người đang trút cơn giận ra bên ngoài. Cây cối trở nên yết ớt, cúi rạp xuống dưới những cơn gió mạnh và sóng. Trong cơn bão mọi người tất tả lo tránh bão.

Đã có nhiều gia đình chạy lên reception để xin đổi phòng. Đôi ba người quyết định tìm chuyến xe gần nhất bỏ dở chuyến nghỉ cuối tuần để về thành phố. Một số người khác lo lắng ra mặt. Riêng nhân viên resort tất tả lấy những bao gai để cho cát vào và truyền tay nhau ra sát mép biển. Vài ba người chép miệng: “Tại resort của mình gần biển quá mà!”

Đúng là Resort nằm gần biển quá, chỉ cách mép nước khoảng 5m là đến nhà nghỉ rồi. Căn phòng tôi ở hay thay, có lẽ không thể ở gần biển hơn nữa, với tay ra là có thể tóm được được những hạt nước li ti khi sóng đánh mạnh vào bờ kè.

Ba tôi nhắn tin từ SG: “Bão đó, có về không con?”. Ông xã tôi phân vân: “Hay về SG vậy em nhỉ?”. Tôi thì tiếc rẻ tour đã trả 3 ngày, mới nghỉ được một ngày. Con trai tôi thì dùng dằng: “Con thích ở lại, có làm sao đâu, mai con còn đươc nghỉ mà!”.. Thôi, tôi chép miệng, quyết định ở lại ‘xem’ bão ở biển ra sao.

Bão mạnh hơn. Nhân viên hối hả đội mũ, đôi nón, đội mưa bão giục nhau truyền đất.
Tôi ngồi đọc sách nhưng vẫn lắng nghe họ trò chuyện và nhìn những ụ đất càng ngày càng cao. Tiếng sóng đánh ngày một mạnh, một dữ, một quyết liệt hơn. Ầm, ầm…ầm ầm.

“Is that serious?” (Tình hình có nghiêm trọng không?). Tôi bỗng nghe tiếng người nước ngoài nào đó hỏi mấy người nhân viên. A, hoá ra ông hàng xóm ở trước cửa phòng tôi. Người đàn ông nước ngoài tóc trắng xoá khoảng 70 tuổi mặc mỗi chiếc quần cộc chạy xộc ra đứng giữa đám đông. Tôi tự nghĩ: “Chắc ông này lần đầu đi chơi, gặp bão sợ rồi. Hay mấy người họ làm ồn buổi trưa, khiến vợ chồng ông ta không ngủ được?”.

Tôi lại cúi xuống mấy trang sách nhưng bên tai vẫn là câu chuyện trao đổi giữa họ: “ How long does it take? 2 more days?” (Bão còn lâu không? Còn 2 ngày nữa mới hết à?). Một nhân viên nữ dừng tay trả lời ông bằng tiếng Anh trọ chẹ: “Ông vào nhà đi! Không sao đâu, bão sẽ hết sau 2 ngày tới thôi mà”.

Người đàn ông không biết có hiểu hết cô gái nói gì không, bỗng cúi lấy chiếc xẻng, rồi rất nhanh ông xúc cát vào bao, vừa cười vừa nói: “That’s fine, some more bags will be alright!” (Không sao đâu, làm thêm mấy bịch nữa là OK!").

Chao! Vậy đấy. Khác với tất cả những gì tôi dự đoán, khác cả những người đang lo lắng cho sự an nguy của chính mình hoặc gia đình nhỏ bé của mình, một người lạ ở trước mặt tôi đây đang giúp một tay cho cả resort trước cơn bão với một tâm trạng thật bình thản.

Bão vẫn đang tiến vào. Mưa vẫn dữ dội. Sóng vẫn đánh ầm ầm, ầm ầm.
Sự bất an trong tôi giờ đã hoàn toàn biến mất. Cất cuốn sách, tôi đã biết mình cần phải làm gì bây giờ.

BH 31/3/2012




8 nhận xét:

  • Như Hải nói...

    K được túi nào vì.. vừa lúc hết túi! (Hic). Nên Hoa kịp có thời gian để viết bài về bác Tây cho mọi người cùng đọc.
    Tối nay mà bão to thì sẽ ra tay đấy!

  • Như Hải nói...

    Mình vừa về đến SG rồi Kiên và Tâm ạ. Đúng là 'chuyến xe bão táp'. Đường xá mù mịt, toàn thấy cây cối và biển đổ khắp nơi. Tất cả khách ở PT đều lục tục về, xe nào cũng chật ních.
    SG cũng bão, mưa to lắm. Cây trước cửa nhà mình đổ trúng 2 cái xe hơi, vẫn còn đang nằm yên.
    Tuần tới bạn Nghĩa bạn Kiên vào chắc SG lại nắng tưng bừng như mọi khi thôi.

  • lungbotay nói...

    Hết mưa thì lại nắng lên thôi , ông trời hứa với mình tuần sau Sài gòn nắng rồi sai lời mình mắng chết. He he. Nghĩa vào hôm nào Hoa có biết không?

  • Thúy Doãn nói...

    Về đến nhà an toàn là may mắn rồi Hoa ạ, Thúy cũng có lần đi biển đúng vào hôm bão, nhưng lúc ấy trẻ con lắm đêm còn ra biển xem bão thế nào, đi nhặt ốc dưới mưa cơ. Bão ở biển trông dữ dội thật.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB