Cuối con đường anh sẽ đứng chờ em

9 tháng 2, 2015 39 nhận xét

Anh  " đi " rồi hoa vẫn ở bên em
Nâng niu nhành  hoa tím bên thềm
Như có anh  " về "trong gió nhẹ
Khẽ khàng đư a tay vuốt tóc em
Đây là bốn câu thơ bạn Tú đăng trên PB ,  nói lên nỗi lòng , tình cảm mình với người bạn đời đã đi xa . Mình dựa vào đó lấy cảm xúc viết mấy dòng chia sẻ cùng Tú . Đăng lại trên Blog lớp để các bạn đọc  chia sẻ thêm cùng với bạn mình . Bạn  sẽ tự  chèo chống , vượt qua quãng đường còn lại . Háy luôn có niềm tin là Anh ấy sẽ luôn hiện diện quanh bạn và đợi bạn ở cuối con đường...

Thôi hãy coi như một chuyến rong chơi
Anh lạc bước quên đường quay lối cũ
Đời nhiều ngả nhưng vẫn về một lối
Cuối dặm dài ta lại hẹn gặp nhau

Cuối con đường anh sẽ đứng chờ em
Em vững bước  những chặng đường còn lại
Ừ khó khăn , sẽ vượt qua em nhé
Cây xương rồng trên cát vẫn trổ hoa

Anh sẽ trở về sau chuyến đi xa
Trong bông hoa nở đầu thềm buổi sớm
Trong cơn gió giữa trưa hè nóng nực
Trong giấc mơ em thao thức đêm dài

Cuối con đường anh sẽ đứng chờ em
Lại hò hẹn như buổi đầu gặp gỡ
Quàng vai em mỗi khi trời trở gió
Rồi thì thầm khe khẽ nói yêu em

Cuối con đường anh sẽ đứng chờ em . . . .

Tặng Tú - Lungbotay.com, tháng 11/2013

39 nhận xét:

  • lungbotay nói...

    He he ! Lấy được nước mắt của Hoa thật sao . Mình viết theo cảm xúc từ 4 câu thơ của Tú trên PB , cùng với ảnh Tú chụp cây xương rồng trổ hoa

  • Hà "Béo" nói...

    Chả phải mỗi Hoa rơm rớm nước mắt đâu, lước mắt tôi chảy thành dòng Lửng à, thơ này ông chia sẻ với Tú chứ nếu ông mà giống người trong thơ thì ông không phải đợi lâu đâu, tôi sẽ lao đến gặp ông thật nhanh... sướng hông?

  • lungbotay nói...

    Giữa con đường anh sẽ đứng chờ em
    Mình tựa vào nhau nốt chặng đường còn lại
    Đời chật hẹp nên đôi mình cùng cảnh
    Anh - vợ đi xa , Em - dang dở chuyến đò
    Tặng Hà xinh đẹp nè ! Sướng hông

  • lungbotay nói...

    Cám ơn Nguyên Ha nhiều nhiều về lời động viên . Bạn học lớp B à ? Tham gia viết thêm bài cho blocg lớp nhé , các bạn lớp B hình như chưa có ai tham gia cả .

  • Trần Ngọc Tú nói...

    Bốn câu thơ trên là một bạn ở cơ quan mình đã làm, cảm xúc trước hình ảnh những nhành hoa tím anh trồng nở đầy cửa sổ phòng mà bạn ấy đã viết tặng, buổi chiều đang làm việc đọc bốn câu thơ trên mình đã chui xuống gầm bàn để khóc. Còn người viết bốn câu thơ kể lại rằng bạn ấy viết vào buổi đêm và rất nghẹn ngào khi viết những dòng thơ ấy.
    Và đến sáng chủ nhật dậy sớm để chuẩn bị về quê thắp hương mộ anh mình đã đọc bài thơ này của Lửng, lại một lần nữa khóc như mưa. Bài thơ này Lửng viết đúng với tâm nguyện của anh trước khi đi. Chỉ kỳ diệu là sao lại trùng hợp đến như vậy, đúng là anh rất linh thiêng. Ngày nào mình cũng vào đọc bài thơ này đấy. Cảm ơn bạn Lửng rất nhiều.

  • tuong vy nói...

    Bài thơ thật giản dị,nhưng chứa đựng bao ý nghĩa. Tú có các bạn chia sẻ và đồng cảm thế này sẽ bớt cô đơn hơn. Hãy vững vàng lên Tú nhé. Cám ơn tác giả Kiên.

  • Hà "Béo" nói...

    Tú yêu ơi! Bọn tao có vài nhận xét cho không khí đỡ buồn thôi chứ tao hiểu mày còn nhiều việc phải lo toan, rất khó khăn mà vẫn phải vượt qua, bất kỳ khi nào cần tâm sự hay chia sẻ, mày chỉ cần alo là bọn tao có mặt ngay.

  • Như Hải nói...

    Bài post này đã đứng đầu bảng chỉ trong vài ngày! WOW, chúc mừng Lửng lần nữa, thành công này giống sau lần Lửng đăng TY Bọ Xít ấy. Thế nên, Lửng k được trốn đâu khỏi blog đấy nhé!

  • lungbotay nói...

    Hương ơi . Em cứ hay suy diễn linh tinh , chửi là chửi thế nào . Tình yêu anh dành cho em nồng nàn , say đắm . Hơn ba chục năm anh cứ tưởng mới như ngày hôm qua . Tao xưng ANH với mày được chứ

  • Như Hải nói...

    Haha, Đúng là TY Bọ Xít! Cua và Lửng ơi, đăng bài trong bài khác đi, người ta đang cảm động thì bị đôi này làm cho mất trang nghiêm... Tú ơi tha cho tụi nó nhé!

  • Trần Ngọc Tú nói...

    Vui mà Hoa, hội chúng nghịch tếu táo lắm, may mà có hội bạn mình trẻ ra đấy không thì thành bà già mất rùi. Lửng ngày xưa đẹp trai phết mà sao Cua không rung động nhỉ ????

  • Nguyen Ha nói...

    Tớ đọc tâm sự của Tú mà thấy chảy nước mắt đây này.

    Lungbotay: tớ học lớp A mà, chắc hồi đó tớ không xinh bằng bây giờ nên không nổi.

  • Vũ Trụ nói...

    Kiên ơi, chu trình thơ của ông là gì đấy: Hút thuốc-Hưng phấn-Thành thơ hay là Có khiếu thơ hay-Hút thuốc tự sướng thế? Mỗi khi vắng ông bọn tôi đỡ vui...hehe, đừng có mà chịu khó trốn nữa đấy nhé.

  • Unknown nói...

    Từ hồi mình tham gia blog , ngoài bài văn : Một người cha mẫu mực ra , giờ mới được đọc bài thơ cảm động , các bài khác thì chỉ hay thôi . Một bài văn và một bài thơ rất xúc động , cảm ơn các bạn !

  • Unknown nói...

    Mình cũng rất xúc động , cám ơn bạn Kiên đã viết những dòng thơ cảm xúc như thế này.
    Đọc những lời tâm sự của Tú mà đau thắt tim.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB