NƯỚC HOA

18 tháng 5, 2015 1 nhận xét


   Tôi là một chàng trai cũng đẹp trai , thông minh , giầu có , tốt bụng , mạnh khỏe và có rất nhiều tài lẻ , tôi tự hào về mình lắm và luôn nghĩ rằng mình là một chàng trai mẫu mực . Nhưng than ôi , các cô gái xinh đẹp lại không nghĩ như vậy nên giờ tôi vẫn cô đơn . Đầu tiên tôi tán một nàng xinh đẹp nọ , tôi khoe sự giầu có của ông cố nội tôi để lại cho tôi , nàng nói em chỉ thích lãng mạn thơ ca thôi . Thất vọng tôi đem tài thơ văn của mình ra để tán một nàng khác , nàng này bảo em chẳng thích thơ , chỉ thích toán học . Tiếp tục tôi đem toán học ra để tán một nàng khác nữa và cũng thất bại vì nàng này lại thích thể thao . Cứ như thế tôi gặp hết thất bại này đến thất bại khác từ giầu sang , thơ ca , âm nhạc , thể thao , truyền hình , mỹ phẩm ,  toán học , thiên văn học , tâm lý học và cả cùn học nữa … Thôi thì đủ cả nhưng thất bại thì cứ hoàn toàn là thất bại . Buồn đời vì cô đơn và gia đình cũng có điều kiện nên tôi chuyển phương án tự sướng cho bản thân mình , tôi mua cho mình những bộ comle cực kỳ lịch lãm từ Anh Quốc , những đôi giầy cầu kỳ và bóng nhoáng từ Ý , mũ cao bồi rộng vành từ Mỹ , nước hoa từ Pháp , xe hơi bóng lộn từ Đức , đồng hồ từ trung tâm Thụy Sỹ chứ không phải từ vùng ven như các đại biểu Quốc hội ở ta thường đeo . Tất cả mọi thứ trên người tôi đều là đồ ngoại đắt tiền chỉ có duy nhất một thứ đồ nội , đó là tôi . Vì là đồ nội nên giống hệt các chàng trai độc thân khác tôi mắc một căn bệnh cố hữu là lười tắm , mà cần gì phải chăm tắm cơ chứ , có ai đâu , đằng nào thì tôi cũng có bộ cánh hào nhoáng bên ngoài rồi .
  Trong điều kiện như vậy tôi đã gặp nàng , nàng có khuôn mặt thánh thiện như đức mẹ , làn da trắng muốt mịn màng như những bông tuyết nhẹ bay trên các đỉnh núi cao nơi con người chưa bao giờ được đặt chân tới . Mái tóc của nàng thì ôi thôi , đẹp không thể diễn tả được , bồng bềnh như những áng mây trong chuyện cổ tích Nghìn lẻ một đêm . Chưa hết đâu nàng có thân hình cực kỳ tuyệt mỹ , nếu như tác giả của bức tượng Venus de Milo mà được gặp nàng thì cũng phải phàn nàn rằng tác phẩm của mình còn rất nhiều khiếm khuyết .
  Ngay lúc nhìn thấy tôi nàng đã bảo ngay , anh kia em yêu anh . Tôi choáng váng , một nàng Tiên như thế lại yêu tôi sao ? Tôi có nghe nhầm không ? Không nhầm các bạn à .
  Tôi run run hỏi : vì sao , thưa cô ?
   Nàng bảo : ko phải vì anh đẹp trai , cũng ko phải vì anh có học thức . Chỉ vì anh có một mùi hương đặc biệt .
  Mùi hương à , đúng rồi , hôm trước lúc cọ nhà vệ sinh tôi có lỡ tay đánh đổ bình nước tẩy vào cả áo lẫn quần , hôm sau đáng nhẽ thay nhưng lười tôi xịt thêm lọ nước hoa bình dân tôi mua ở siêu thị để xịt nhà bếp . Ko ngờ hai thứ đó kết hợp với nhau cộng thêm mùi mồ hôi do lười tắm của tôi nữa lại thành một thứ mùi tuyệt hảo , đã làm nàng si mê.
  Khỏi phải nói tôi sung sướng như thế nào khi phát hiện ra phụ nữ có thể yêu ta vì những lý do ko thể ngờ tới thật là độc đáo và khác thường . Tôi chạy ra ngay siêu thị khuân luôn một bao tải to rất chi là nhiều bình thuốc tẩy khu vệ sinh và lọ nước hoa rẻ tiền hôm trước mang về nhà cất . Mồ hôi của tôi thì ko cần phải mua rồi , của nhà trồng được , hề hề ...
  Cuộc đời tôi đã sang trang . Tôi cùng nàng đi dạo , đi xem phim , ca nhạc , đi dạo phố , đi ăn kem , đi ăn bún đậu mắm tôm . Như tất cả các đôi yêu nhau khác chúng tôi thường nói với nhau những lời bất tận về cuộc sống , về thể thao , âm nhạc , thơ ca v,v... túm lại là đi đâu cũng có nhau , tôi hạnh phúc .
Trong những buổi như thế ko bao giờ tôi quên xức đẫm nước hoa của riêng tôi vào quần , vào áo , vào cổ , thậm chí tôi còn cầu kỳ xịt luôn cả vào ngón chân nữa .
   Đùng một cái hắn đã xuất hiện . Một kẻ thô lỗ tầm thường thô kệch và nặng nề .
Hắn thua tôi về mọi mặt trừ một điều , hắn xức một thứ nước hoa kỳ quái . Nó là sự kết hợp của hoa Ti gôn , hoa Ngọc lan , hoa hồng , nước rửa bát , mỡ trong da mèo , dịch vị trong dạ dầy của hươu cao cổ . Nó tỏa ra một mùi hương mê muội và tàn phá .
  Nàng có vẻ đã thích hắn , đúng hơn là thích cái mùi của hắn . Nàng đã dần dần thờ ơ với tôi . Tôi cố vùng vẫy trong tuyệt vọng , xức đẫm nước hoa vào đầu cổ , quần áo , thậm chí cả móng chân nữa . Mỗi lần tôi dùng cả nửa lít luôn nhưng vẫn ko ăn thua , nàng đã đổ hẳn về phía hắn . Ôi trong những thứ mà người đàn ông có thể thua cuộc có cả thua cuộc về mùi .
  Hôm nay là ngày quyết định , tôi sẽ đến gặp nàng , tôi biết hắn cũng tới để ba mặt một lời . Hôm nay là ngày phán xét cuối cùng , tôi ăn mặc khá lịch sự nhưng buồn bã . Tôi định xức nước hoa quen thuộc nhưng để làm gì chứ , đằng nào cũng thất bại rồi , tôi buông vũ khí đầu hàng .
   Tôi đến tiệm cà phê , hai đứa chúng tôi hay ngồi , gã kia cũng tới , hắn còn diện hơn tôi và thơm phức .
   Vừa nhìn thấy hắn xuất hiện , nàng hét lên kinh hãi và lao về phía tôi : em yêu anh ! Đưa em đi , đưa em ra khỏi đây nhanh lên .

   Nàng nức nở : báo đăng tin trong nước hoa có chất gây ung thư , từ nay em chỉ yêu người ko mùi .
    ( ST )

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB