Bà mẹ đơn thân

11 tháng 5, 2015 10 nhận xét
Hồi chưa có FB . Mình lập cái Blocg viết linh tinh trên Yahoo, công việc tháng đi hơn hai chục ngày ở tỉnh , đêm năm KS chả biết làm gì , viết lách linh tinh cho vui . Nhớ sự linh tinh ấy , quen khối người , đủ các nơi , các thành phần . Cựu chiến binh có , cô giáo có , cả nhà thơ . Nói chung đủ cả . Cứ đọc bài của nhau , còm linh tinh , roài quen .Có người chỉ gặp trên Blog , có người cũng giao lưu , gặp gỡ . Được khen viết thật , tửng tửng lắm lúc nghĩ cũng khoái , được dậy mần thơ , có người khuyên giá bạn bớt văng bậy ., . Về khoản văng bậy mình éo bỏ được , viết ko văng vài câu nó cứ thế éo nào , ko thực . Mà mình chỉ viết cho thoả mãn cảm giác , ko văng tí bậy thấy gò bó , vây nên vẫn văng như thường . 
Quen bạn ấy cũng nhờ blocg , con gái kém tuổi mình , chưa chồng . Ra Hà Nội cũng gặp nhau nhậu nhẹt , có dịp vào Sài Gòn lại hẹn nhau ở quán cà phê , cơm tấm gì đó gần hồ Con Rùa gì đó , tán phét . Một dạo phát hiện bị tiểu đường , ca thán chút . Vào Sài Gòn gặp bạn đó thấy dắt theo một bé nữa , nhỏ nhắn , ăn nói có duyên . Ngồi ăn cơm thấy mình than phiên bệnh tật , bé chả nói gì , lúc sau vạch tay ra thấy chi chít nốt kim tiêm . Oài ! Hoá ra còn nặng hơn mình , phải tiêm . Mình xấu hổ , im re . Một bài học thiết thực 
Bạn ấy nhan sắc bình thường , chả xấu , chả xinh . Viết lách vui , vẽ tốt . Quê tít mạn miền Tây , công việc ổn đinh tại Sài Gòn , có một căn hộ nhỏ PHÚ Mỹ Hưng . Năm nào cũng thấy ko phượt Tây Bắc thì ngao du vài chỗ nước ngoài . Nói chung quá ổn . Nhưng có cái ko ổn , là chả thấy chồng con gì . Thi thoảng mình hỏi thì lại điêpj khúc " Bác làm mối cho em " he he ! Mình éo dại rước cái ngu vào người , mà muốn rước cũng chả biết có ai cho hợp . Đùng cái em quyết định làm bà mẹ đơn thân , vào Từ Dũ  đàng hoàng , tốn cả mớ tiền . Biết tin định ỡm ờ trêu câu " sao ko nhờ anh " kịp ngậm mồm lại , cái gì đùa được , việc này nghiêm chỉnh Éo được đùa . Sau này trên PB , em khoe ảnh con gái , nói chung rất vui vẻ , hanh phúc . Ko nói ra nhưng mình khâm phục những người mạnh mẽ như vậy , sống cho ý thich của mình , ko phải nghe ngóng này nọ . Đôi lúc cần éo gì có chồng cho nặng váy , có đứa con , sống cho mình  . Trên PB có lần em ấy đã trả lời về ai hỏi có nên làm bà mẹ đơn thân hày ko ? Rất rành rọt , ko khuyến khích , nhưng nếu bạn quyết thì phải có kinh tế ổn định , tự lập , và ngẩng cao đầu , ném mẹ ra khỏi đầu những sự góp ý vớ vẩn . Hay đại loại ko được sợ những thứ vớ vẩn . Hình như X nói thế này , Y nói thế kia , Z nói thê nọ . Mình like nhiệt liệt , sống cho mình chứ sống éo cho ai . Chuẩn cmnr, thiên hạ phần lớn thối mồm!
Hôm roài trước khi sang với vợ , làm chuyến Hàn Quốc . Thành quả của ba năm liền chiến sỹ thi đùa . Trong đoàn có một em cùng cơ quan , cơ quan mình đông , kẻ Nam người Bắc , gặp nhau cùng chuyến mới biết mặt . Đi chơi mấy ngày mới biết em chưa chồng , nhẽ em này xấu , dáng to , thô kệch . Khó lấy chồng , đàn bà khổ nhất là xấu , còn đàn ông khổ nhất là ko có xèng . Câu nói đó bây giờ vẫn chuẩn . Lang thang chơi mấy ngày , vậy là kết bạn trên PB . Sang Mễ một hôm em ấy chát hỏi , em cũng sẽ làm bà mẹ đơn thân , mình ok nhiệt liệt . Khó có chồng , ở vậy làm chi , kiếm đứa con vui vẻ lúc về già . Em bảo tham khảo nhiều người , có mỗi anh ok , còn những người khác đa phần này , nọ . Mình nói , thoai em chấm dút vụ trưng cầu ý kiến , làm ngay và luôn . Em có vẻ phấn khích , giơ tay hô khẩu hiệu : Quyết tâm , quyết tâm 
Bẵng lâu lắm hôm roài nhắn tin hỏi thăm vụ làm mẹ . Em trả lời em vẫn chưa , vẫn ngại này nọ , ba la , ba la . Mình chả nói gì nữa , chấm dút ở đó . Khoảng hai chục năm nữa , sẽ có một bà lão nhưng rất tiếc éo có biển và con cá vàng đâu . Đời thực chứ đâu phải chuyện cổ tích mà mơ mộng . 

10 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB