TÌNH YÊU

8 tháng 5, 2015 3 nhận xét

   Nàng 17 tuổi bị bệnh ung thư phổi lúc nào cũng phải đeo bình ôxy để thở , chàng 18 tuổi thì bị ung thư xương di căn giai đoạn cuối . Chàng đã bị cưa một chân phải lắp chân giả để đi lại , nhưng bù lại chàng có khuôn mặt rắn rỏi rất đàn ông đẹp trai và hấp dẫn . Nàng cũng vậy ,  nàng đẹp hoàn hảo , khuôn mặt nàng thánh thiện như đức mẹ , làn da trắng muốt mịn màng , nụ cười lấp lánh và thân thiện . Họ gặp nhau trong một tổ chức những người cùng cảnh ngộ , tại đây họ đã yêu nhau say đắm . Họ luôn mỉm cười với nhau bất chấp những cơn đau xé ruột của cả bệnh phổi và xương , họ hạnh phúc . Với quãng thời gian ít ỏi còn lại họ vẫn nghịch ngợm , chàng và nàng đã rủ một người bạn rất thân bị mù chơi trò diễn tập tang lễ của chính chàng . Buổi lễ diễn ra như sau :
Người bạn mù nói : Cậu đúng là một tên khốn vì chỉ sống được có 18 năm . Khoa học đến từ tương lai đã tặng tôi một đôi mắt thủy tinh có thể nhìn thấy được, đầu tiên tôi bảo họ biến đi  vì tôi ko muốn thấy một thế giới mà ko có cậu . Sau đó nghĩ lại tôi vẫn nhận vì có thể nhìn thấy ảnh cậu , một chàng trai tuyệt nhất trong thế giới này .
Đến lượt nàng nói : Em cám ơn anh , anh là tình yêu bất hạnh của đời tôi , tình yêu đã chết cùng tôi . Có vô số các số nằm trong khoảng  từ 0 đến 1 , nhiều hơn thế nữa là các số từ 0 đến 2 , đấy em chỉ muốn anh sống nhiều hơn số ngày giới hạn mà anh có . Em biết ơn số ngày ít ỏi giữa hai ta . Nàng khóc . Anh đã tặng em những phút bất tử , em biết ơn và yêu anh nhiều lắm , nàng khóc và lần đầu tiên nàng thấy chàng khóc theo .
8 ngày sau chàng mất .
Lễ tang thật của chàng , nàng ko khóc được nữa , nàng nói : trên giường bệnh y tá đã gọi tôi là chiến binh . Khi cơn đau đớn đến tận cùng của thể xác , bác sỹ hỏi tôi cơn đau tính theo nấc thang từ 1 đến 10 để còn tiêm thuốc , đau quá tôi vẫn kịp giơ 9 ngón tay và cố co lại 1 ngón vì tôi nghĩ đến anh. Số 10 mới là cơn đau  của anh , cái đau tận cùng của một người sắp lìa xa trần thế . Thế mà trong nỗi đau cùng cực đó anh vẫn  cười vui với tôi , quan tâm từ điều nhỏ nhất cứ như là tôi sắp đi xa chứ ko phải là anh . Ngày cuối cùng anh ấy vẫn cười .
Khi tang lễ kết thúc một tên khốn là nhà văn , tên này suốt ngày say xỉn , trước đây đã thóa mạ những người bệnh tật nên nàng rất ghét , đã đến gặp nàng đưa nàng một mảnh giấy và bảo chàng nhờ viết . Trước đây chàng với nàng đã cùng nhau đi đến tận một nước xa xôi nơi tên khốn này ở chỉ để hỏi xem đoạn kết của câu chuyện tình giông giống của họ , tên khốn này ko những ko trả lời mà còn dè bỉu họ . Thế nên nàng nổi giận đuổi thẳng cổ tên khốn kiếp ra khỏi xe nàng và ko cho tên đó giải thích . Tối đó người bạn mù đến an ủi và hỏi nàng đã nhận được bức thư của tên khốn nhà văn đưa chưa , nàng bảo là từ lâu rồi nàng đã ko thèm đọc các tác phẩm của tên khốn đấy nữa rồi . Người bạn mù nói bức thư đó chính là của chàng viết , chỉ vì bức thư đó mà tên khốn đó đã phải đi một chặng đường dài sang tận đây để viếng chàng và đưa cho nàng . Nàng cuống cuồng tìm khắp trong xe và ơn trời là đã tìm thấy được . Nội dung của bức thư đó như sau :
Gửi ông nhà văn !
Tôi là người tốt nhưng ko biết viết văn , còn ông là người xấu nhưng lại viết văn giỏi nên tôi nghĩ chúng ta có thể thành một đội . Có một cô gái nhân hậu nhất thế giới , cô ấy chính là nhân vật chính trong tác phẩm nổi tiếng của ông , đã đi một quãng đường rất xa chỉ để ngưỡng mộ ông và hỏi về đoạn kết trong tác phẩm của ông thế mà ông đã phũ phàng từ chối , hoặc là lúc đó ông đang say rượu nên đã từ chối .
Chúng tôi đều là những người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết nhưng đang phải đối diện với cái chết rất gần . Tất cả chúng ta đều muốn được nhớ , nhưng cô ấy ko cần đến một triệu người nhớ . Cô ấy chỉ muốn một người nhớ thôi . Cô ấy hài hước và ko lố bịch. Tôi yêu cô ấy .
Hiện giờ cái chết đang đến rất gần tôi , lúc này tôi đang ngẫm nghĩ và hình dung về thế giới khi ko còn chúng tôi .

Nhờ ông viết hộ nốt tác phẩm của ông cho cô ấy nhé . Cảm ơn ông !

3 nhận xét:

  • Unknown nói...

    Hôm qua tớ xem phim này trên HBO đó , tớ chỉ cố gắng chép lại thôi . Tớ rất phục chàng trai , biết mình sắp chết nhưng luôn cười rất tươi , cô gái thì xinh nhưng đầy quả cảm .

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB