Tâm Sự Thứ Bảy (118): Đàn ông hay đàn bà mạnh mẽ hơn trong T.Y?

24 tháng 7, 2016 1 nhận xét

Đàn ông trông bên ngoài mạnh mẽ, mà thật ra bên trong yếu ớt. Đàn bà thì ngược lại, trông yếu ớt thế thôi chứ thực ra chuyện gì cũng có thể ‘đạp đất vá trời’. Đôi khi gặp chuyện mới biết đàn bà mạnh mẽ ra sao, đàn ông yếu ớt như thế nào.

Kể một câu chuyện thật nhé. Ngày ấy khi còn sinh viên, cậu bạn cùng học với mình yêu ghê gớm một cô. Trong khi đó lại có 1 cô khác yêu cậu ta ghê gớm, nhưng cậu lại không yêu. Một ngày đẹp trời, cô gái mà cậu ta yêu bỗng có người yêu, khiến cậu ta đau khổ cũng..ghê gớm. Em gái kia được dịp lại gần, an ủi và thế là họ đã ở bên nhau đến nay là 25 năm hạnh phúc.

Một chuyện khác, một chàng khác cũng đang yêu một em, nhưng lại rất thân với một chị. Chuyện gì cũng kể cho chị nghe, tâm sự và xin ý kiến. Và cũng vào một ngày đẹp trời, khi có chuyện giận dỗi với em gái, chị gái ở bên an ủi vài câu, cầm tay khích lệ và thế là họ lao vào nhau như thiêu thân, không ai ngăn cản được. Nhưng rồi do chị ấy hơn chàng 12 tuổi nên bị xã hội và gia đình phản đối quá, chị ấy quyết định ra đi (chứ không phải chàng ta nhé). Thế là xong một bộ phim lãng mạn kéo dài 3 năm.

Kể thế để biết phụ nữ (không muốn thì thôi chứ) một khi đã muốn theo đuổi ai thì dù thành trì của đàn ông có vững chắc đến đâu cũng chỉ là bức thành.. cát mà thôi. Khi phụ nữ đã muốn là họ luôn có cách. Mà phụ nữ khi yêu họ sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để có được người mà họ yêu, bất kể là người đó có yêu họ hay không. Bởi vì phụ nữ có một thứ vũ khí rất mạnh, đó là bản chất thích chăm sóc và biết..khóc. ‘Mưa dầm thấm lâu’ là chiến lược của họ, nhất là phụ nữ trưởng thành. Họ hiểu đàn ông rất rõ nên chỉ cần ‘kéo mưa’ đến một thời gian thì thành cát cũng sụt lở. Hihi.

Nói thế đừng nghĩ rằng mình nói xấu đàn ông nhé. Mình chỉ nói ra những gì rất thật mà mình biết. Đàn ông sinh ra là đế ‘chinh chiến’. Đúng vậy. Thế nhưng chính họ lại rất yếu ớt khi bị ‘địch’ tấn công, mà địch ấy là phái yếu xinh đẹp thì chỉ có giơ tay hàng thôi.  Có khi ..mời địch vào thành cho lẹ. Viết đến đây mới nhớ là có lần Anh Đức tâm sự rằng bạn ấy chả bao giờ để ai phải thất tình vì bạn ấy cả. Còn một bạn nam khác thì nói: “Đàn bà không thể ghét họ được, nhất là khi họ lại cảm tình với mình nữa thì..” Đấy, đàn ông không những yếu đuối mà còn tham lam nữa. Hehe.

Nói thế là đàn ông sẽ nhao nhao lên đổ tại cho phái nữ cho mà xem. Cơ mà người xưa đã đúc kết rằng ‘Đàn ông không qua nổi ải mỹ nhân’ đấy thôi. Có lẽ ông Trời đã cho họ bài học khó nhất ấy để thử thách họ trong cuộc đời này.

Thế nhưng đấy là nói về số ít phụ nữ mạnh mẽ thôi nhé, thực sự mình vẫn nghĩ sức mạnh của đàn bà không nằm ở sự ‘chinh chiến’ kiểu đó, mà chính là ở sự dịu dàng và biết hy sinh. Rất nhiều người không đồng tình với từ ‘hy sinh’ ấy vì trong TY không có chỗ cho nó, nhất là TY thời nay khi con gái mạnh dạn hơn con trai. Họ muốn sự công bằng giới tính và không chấp nhận sự hy sinh trong mọi tình huống.  

Phụ nữ thực ra cũng có năm bẩy loại, nhưng chung quy vẫn chỉ là hai thôi, đó là: văn minh hoặc không. Loại phụ nữ văn mình sẽ biết ứng xử sao cho hợp tình hợp lý trong mọi hoàn cảnh, để khi rơi vào hoàn cảnh éo le nhất thì vẫn biết đứng dậy, ra đi đàng hoàng. Có thể họ chịu thiệt về mình chứ không làm những chuyện lố bịch. Bởi phụ nữ văn minh biết tôn trọng mình, và tôn trọng đối phương. Đó mới chính là những phụ nữ mạnh mẽ thực sự (kiểu gái 12CD ấy. hihi).

Linh tinh vài dòng cuối tuần về chủ đề muôn thủa này nhé. Bạn nào muốn ném đá thì cứ tự nhiên nhé. Chúc các bạn 1 weekend vui vẻ!

23/7/2016

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB