Tâm Sự Thứ Bảy (116) Hoa Đá

2 tháng 7, 2016 0 nhận xét
Những cây hoa màu xanh ngắt như thân, thấp sát đất với những cánh lá dầy dặn vươn mình trong nắng mới. Từng chiếc lá tròn ấp qua thân vươn lên, bao bọc nhau tạo nên những cánh hoa bằng lá đẹp một cánh giản dị. Cánh dầy, mịn, xanh ngắt, ngắm mãi không biết chán.

Hoa đá lạ lắm, miễn là còn 1 miếng lá cũng có thể ‘nhân bản’ thành nhiều cây mới. Mỗi mắt lá là một cây con sẽ mọc ra. Chỉ cần được đặt xuống đất, không cần phải đào đất hay phủ bất kỳ thứ gì lên trên, cây non vẫn tự mọc ra từ mắt lá. Khả năng sinh tồn của Hoa Đá vào loại mạnh nhất trong các loại. Khả năng sinh sản cũng đặc biệt như thế. Đáng ra nên gọi Hoa Đá là cây ‘sống đời’ mới đúng.

Người ta vẫn ví Xương Rồng như một con người mạnh mẽ sống giữa sa mạc mà vẫn vươn lên trong nắng rát, phong ba. Hoa Đá không được ví von như vậy. Nhưng nếu được ví von, có lẽ Hoa Đá sẽ là loài cây có sức mạnh và ý chí rắn như ‘đá’, bởi ở đâu cũng sống được, cũng nhân bản ‘vô tính’ nhanh chóng và vươn lên mạnh mẽ nhưng hết sức giản dị bởi màu xanh green thuần khiết.

Em cũng như loài hoa ấy khi một chiếc lá yêu thương vừa rụng. Em của một màu xanh hy vọng,  mạnh mẽ, nhưng cũng rất dịu dàng và tràn đầy năng lượng, như có thể trao gửi và tiếp thêm sức sống cho những người xung quanh.

Viết ít dòng tặng em, cô gái 12CD đã đi qua những khó khăn và mất mát to lớn trong cuộc đời của mình: Tường Vy, Ngọc Tú, Cẩm Lan, Hoa Mai, Hoà... Viết về những bông Hoa Đá luôn đẹp mãi!
BH. 2/7/16

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB