Suy ngẫm: Cây bút chì

24 tháng 7, 2016 0 nhận xét
Một người thợ làm bút chì căn dặn cây bút chì mà mình vừa làm ra: 
“Trước khi ngươi được mang ra thế giới bên ngoài, ta có vài điều căn dặn “ Cây bút chì chăm chú lắng nghe từng lời của ông, và ông bắt đầu nói: “Đây là những điều vô cùng quan trọng, ngươi không bao giờ được quên, nếu ngươi mong muốn trở thành một cây bút chì tốt nhất mà ngươi có thể!” "
1. Đau đớn khi bị gọt giũa hết lần này đến lần khác là những gì ngươi sẽ phải trải qua, tất cả những điều đó là cần thiết để ngươi trở thành một cây bút chì tốt hơn. 
2. Chỉ khi ngươi được một người khác sử dụng, cầm trong tay thì khi đó ngươi mới có thể làm được nhiều công việc, thậm chí có thể là những điều vô cùng vĩ đại. 
3. Đừng lo lắng về những lỗi lầm ngươi mắc phải, tất cả chúng đều có thể sửa chữa được nếu ngươi vô tình phạm phải. 
4. Trên mỗi bề mặt mà ngươi được dùng đến, ngươi phải để lại dấu ấn riêng của mình. Trong bất kỳ điều kiện làm việc gì, ngươi cũng phải tiếp tục viết. 
5. Những gì quan trọng nhất, tinh túy nhất và định nghĩa ngươi luôn là những gì nằm sâu bên trong của nhà ngươi." 
Chiếc bút vâng lời, cảm ơn người thợ, khắc cốt ghi tâm từng lời dạy và ngoan ngoãn nằm vào hộp, với mục đích cuộc đời mình in hằn trong tim. 
Câu chuyện trên chỉ là về cây bút chì, nhưng bạn hãy đặt bản thân mình vào vị trí của chiếc bút chì đó. Câu chuyện bây giờ là về bạn, hãy ghi nhớ và đừng quên bài học hôm nay để trở thành một người tốt nhất trong khả năng của bạn. 

ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB