Suy ngẫm: Con Bò & Con Lợn

21 tháng 7, 2016 0 nhận xét
Một người đàn ông giàu có bức xúc với bạn của mình:
- Tại sao lại thế ? – người giàu có kêu lên – Mọi người đều gọi tôi là keo kiệt trong khi họ thừa biết là sau khi tôi chết, tôi sẽ để lại tất cả cho xã hội?
Người đàn ông còn lại mỉm cười trả lời:
- Để tôi kể cho ông nghe chuyện về con bò và con lợn.
Con lợn hiếm khi được người ta để ý đến, trong khi người ta rất quý con bò. Điều này làm lợn rất khó chịu. Nên có lần, lợn hỏi bò: “Tại sao mọi người yêu quý cậu, đối xử với cậu tử tế và nghĩ rằng cậu hào phóng chỉ vì hàng ngày cậu cho người ta sữa? Như tớ đây thì sao? Tớ cho mọi người hết: thịt để làm nhiều món, cả da, cả tim gan, cả lông cứng… Thế mà không một người nào biết ơn tớ! Tại sao vậy?.
Và con bò đã trả lời rằng : “Có thể tại vì tớ cho khi tớ vẫn còn sống”.
Ý nghĩa sâu sắc từ câu chuyện “con bò” và “con lợn”
Câu chuyện thâm thúy trên đang nói với chúng ta một triết lý mà không phải ai cũng thấu hiểu. Sự cho đi có ý nghĩa và giá trị chính là ở thời điểm và cách cho. Nếu bạn mong muốn có được sự tôn trọng, yêu thương, tiền bạc ngay hôm nay, vậy tại sao bạn lại đợi đến lúc chết mới cho đi?
Chính là vì cách bạn lựa chọn để trở thành ai trong cuộc đời này, cách bạn chọn đối xử với những người xung quanh và với những điều xảy đến với bạn. Đừng đòi hỏi quá nhiều cho bản thân khi chúng ta chưa biết cho đi nhiều hơn. Đừng vội hỏi con đường ta đang đi mang đến điều gì cho ta, hãy sống và làm cho “con đường” của mình thành công rực rỡ hơn để khi quay nhìn lại, ta sẽ không hối tiếc về những gì mình đã đi qua...
(Sưu tầm)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB