Cách nhận biết táo sáp

19 tháng 7, 2016 1 nhận xét

Ăn táo thường xuyên có thể giảm nguy cơ tử vong sớm do ung thư và kéo dài tuổi thọ, nhưng đó là đối với táo không có hóa chất độc hại. Các loại táo hiện nay thường được phủ lớp sáp được làm từ các vật liệu có nguồn gốc từ dầu động cơ thì sẽ gây độc hại cho cơ thể. Để phát hiện táo có ngâm hóa chất hay không, bạn hãy thực hiện ngay cách này nhé!

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu đổ nước nóng lên một quả táo?
Vô tình nhìn thấy một người đang đổ nước nóng lên một quả táo đỏ, bạn có bao giờ thắc mắc tại sao người ấy lại làm như vậy không?
Rồi sau đó bạn rất ngạc nhiên khi thấy một lớp trắng mỏng (nhiều hoặc ít) xuất hiện trên vỏ quả táo.
Hãy hỏi đi, vì bạn sẽ được cung cấp một thông tin vô cùng quan trọng với sức khỏe của chính bạn và những người thân.
Đó là cách kiểm tra xem một quả táo có bị phủ sáp hay không.
Sáp phủ trên quả táo độc hại thế nào?

Trong sáp phủ này có đầy đủ thuốc diệt nấm, vi khuẩn, chất bảo quản, thuốc nhuộm nhân tạo làm cho trái cây nhìn đẹp và có thể lưu trữ được lâu. Và những thuốc nhuộm thì chứa chất gây ung thư.Để tăng thời gian bảo quản của trái cây, người ta có thể phun phủ lên chúng một lớp màng bảo vệ. Tuổi thọ của trái cây có thể tăng thêm từ 8 – 100 ngày tùy loại quả. Việc này giúp tăng giá trị cho trái cây khi tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu.
Ngoài ra, người ta còn cho rằng sáp trái cây còn chứa thành phần độc hại khác, nhưng chưa có khẳng định chắc chắn, và còn nhiều tranh cãi. Nhưng đúng là sáp trái cây có thể có chứa chất gây dị ứng như đậu nành, sữa, gluten…
Tuy nhiên cũng có những công ty dùng sáp làm từ nguyên liệu tự nhiên như sáp ong, sáp carnauba, nhựa cánh kiến đỏ, axit béo…thì an toàn cho sức khỏe.
Bạn có thể dùng thử nghiệm trên để kiểm chứng các loại hoa quả mình mua, và tránh các trái cây có phủ sáp đôc hại hay ít nhất là đừng ăn cả vỏ.
Cách tẩy sạch lớp sáp trên quả táo
Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như người thân, trước khi ăn táo, bạn hãy thực hiện các bước loại bỏ chất độc hại theo các bước dưới đây.
Bước 1: Cho táo vào một tô lớn, sau đó lần lượt đổ lên táo 1 muỗng bakinng soda, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1 chút nước ấm.
Bước 2: Lăn đều các trái táo trong hỗn hợp trên. Sau đó, dùng 1 chiếc bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ nhàng bên ngoài vỏ táo để lấy đi hết lớp sáp bảo quản có trên vỏ táo.
Lưu ý: Để phòng ngừa chất sáp và chất bảo quản, bạn hãy rửa sạch và gọt vỏ trước khi ăn.
ST

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB