Con người sẽ sống đến 150 tuổi

15 tháng 7, 2016 3 nhận xét

Nhờ tiến bộ y học, tuổi thọ trung bình của nhân loại dự báo tăng lên 20-30 năm và đến năm 2150 nhiều khả năng có người đạt 150 tuổi.

Dự báo này của Mỹ dựa trên thực tế nhờ những tiến bộ của khoa học kỹ thuật mà y học đã điều trị tốt hơn các bệnh liên quan đến tuổi già như ung thư, mất trí nhớ và sản xuất các loại thuốc ngăn chặn lão hóa. 
Cụ bà Cecilia Laurent (Canada) qua đời hồi tháng 5/2016 ở tuổi 120. Ảnh: AP.
Theo Newser, hai giáo sư sinh học Stephen Austad từ Đại học Alabama và S. Jay Olshansky từ Đại học Chicago (Mỹ) đang nghiên cứu tác dụng của thuốc làm chậm lão hóa, trong đó có metformin thường được kê cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Thử nghiệm cho thấy một số loại thuốc làm tăng 20-25% tuổi thọ loài chuột và được kỳ vọng sẽ đem lại tác dụng tương tự ở người. 
Austad tin tưởng chắc chắn có người chạm mốc 150 tuổi vào năm 2150. Trong khi đó, Olshansky lại cho rằng điều này khó thành hiện thực. Theo Olshansky, Jeanne Calment (Pháp) được ghi nhận là thọ nhất thế giới cũng mới 122 tuổi khi qua đời vào năm 1997. Dù sao, Austad nhận định tuổi thọ trung bình tăng thêm 25 năm "sẽ ảnh hưởng về con cái, nghề nghiệp cùng nhiều yếu tố chưa thể ngờ trước".
Tối 12/7, cụ bà Việt Nam tên Nguyễn Thị Trù được Tổ chức Kỷ lục thế giới công nhận là người cao tuổi nhất thế giới, đã qua đời tại nhà riêng. Cụ Trù hưởng thọ 123 tuổi. 
vnexpress.net

3 nhận xét:

  • Nặc danh nói...

    Tình hình là rất tình hình.. chao, phải lo nhà cửa, áo quần rồi bạn bè tụ tập đến ..150 tuổi cơ á? thế thì tuổi đi làm sẽ bị đẩy lên đến..100 mới được về hưu. Huhu!

  • Unknown nói...

    Oài , 80 là được roài , thêm 70 năm nữa làm gì , lúc nào da cũng nhăn nheo , bạn bè , người iu , tri kỷ thì đi sạch . Sống thế để làm gi ?

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB