Gạo Lức Rang Chữa Bệnh Khớp

4 tháng 3, 2012 4 nhận xét
Phụ nữ chúng ta, ở độ tuổi 45 trở đi, trên 90 % dễ bị thoái hóa khớp, do cơ thể không tạo đủ chất nhờn để bôi trơn các ổ khớp. Khi bị thoái hóa là bị tất cả các khớp. Nhưng khớp đầu gối bị trước tiên, vì nó chịu sức nặng của cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy nhức mỏi chân tay. Đứng lên, ngồi xuống không linh hoạt như trước. Dần dần các khớp sẽ kêu răng rắc khi vận động. 
Ở các nước tiên tiến, mỗi ngày 1 người phụ nữ trên 45 tuổi thường uống 1 viên glucosamine 1.000mg (thuốc tạo chất nhờn), cùng với 1 viên calci D, uống suốt đời để ngăn chận bịnh thoái hóa khớp. Vì cơ thể tạo chất nhờn thiếu, nên phải uống bổ sung mỗi ngày. Đây là thức ăn, dưới dạng thuốc, nên còn gọi là thực phẩm chức năng. Nếu bạn là phụ nữ trên 45 tuổi, bạn phải có 1 sự lựa chọn tốt cho xương cốt của bạn đến suốt đời. Bạn phải chọn 1 trong 2 cách sau:
1/ Mỗi ngày 1 viên glucosamine 1.000mg (thuốc tạo chất nhờn cho khớp), 1 viên calci D  (thuốc chống loãng xương). Thuốc nầy phải uống vào buổi sáng, với nhiều nước. Uống xong phải đi lại, không được nằm. Làm ngược lại sẽ bị sạn thận.
 2/ Mỗi ngày uống ít nhất 2 lần, mỗi lần 2 muỗng cà phê bột gạo lức rang, chế vào 200cc nước sôi, khuấy tan bột, đậy lại 10 phút sau thì uống được. Uống loãng loãng, không pha đặc như cháo, khó uống. Hoặc nước trà gạo lức rang (uống thoải mái, tùy thích). 
Tuỳ bạn chọn. Cách thứ hai dễ làm, rẻ tiền mà hiệu quả, lại không kiêng kỵ với thuốc gì.
Có 3 cách dùng gạo lức rang:
1/ Bột gạo lức rang:
Dễ làm (gạo lức rang lên, rồi xay nhuyển, mịn như bột mì). Rang gạo như phần 2 đã hướng dẫn, rồi rang tiếp thêm một lúc nữa cho đến khi một số hạt gạo nở bung lên như bắp bung, đẹp mắt là được rồi. (không làm nở bung hết, chỉ 1 số hạt thôi là được.)
Bạn có thể dùng bột Bích Chi, mua trong chợ hay các siêu thị.
2/ Trà gạo lức.
Nếu không tiện xay nhuyễn như bột, hay không thích uống bột, hãy uống trà gạo lức rang. Cách làm như sau:
Mua gạo lức huyết rồng (khoảng 25.000 đồng /kg). Vo sạch, để ráo nước. Khi vừa ráo nước thì rang liền (đừng để hạt gạo khô quá, không thơm). Rang nhỏ lửa, khuấy đều tay. Khi hạt gạo hơi sậm màu và có mùi thơm là được rồi.
Đổ gạo vừa rang vào một cái rổ, có lót sẵn 1 miếng vải rồi phủ vải kín hạt gạo. Khi gạo nguội,  đổ gạo rang vào hũ có nắp kín để bảo quản. Mỗi ngày, múc vài muỗng gạo lức rang ra pha như pha trà. Trà có màu cánh dán rất đẹp, rất thơm. Uống đậm hay nhạt, nhiều hay ít tùy sở thích. Càng uống nhiều thì bịnh càng mau có kết quả. Khi uống xong nước thứ 1, chế nước sôi vào lần 2, rồi lần 3. Hoặc pha 3 lần, rồi trộn lẫn vào nhau mà uống. Cuối cùng, hạt gạo đã nở mềm. Bạn có thể vứt đi, hay ăn cho khỏi… tội!
Trà gạo lức rất thơm, ngon, đẹp mắt. Trong tình cảnh trà khô vừa mắc tiền, vừa bị trộn tạp chất, vừa bị xịt thuốc trừ sâu. Hãy dùng trà gạo lức, như một biện pháp phòng tránh ngộ độc thuốc sâu, an toàn, thơm ngon, rẻ tiền, chữa bịnh khớp, và phòng chống loãng xương.
3/ Cốm gạo lức
Gạo lức vo thật sạch (vì có nhiều chất bảo quản). Nấu thành cơm. Để nguội, bóp rời ra, phơi khô, sau đó rang lên. Bây giờ hạt gạo trở thành cốm, dòn tan, ăn rất ngon. Tuy nhiên, phải là người có sức nhai tốt, mới nên dùng cốm gạo lức.
Thường sau khi uống hết 3-4kg bột như nêu trên, khi cơ thể đã khỏe, nhanh nhẹn, thì uống ít đi hoặc vẫn uống như cũ (cũng tùy thích). Bột gạo lức rang và nước trà gạo lức, dùng tốt cho mọi người. Có bịnh hay không có bịnh, dùng cho nam-phụ-lão ấu đều được.
Việc dùng gạo lức rang để chữa bịnh khớp là phương pháp dân gian, đã truyền miệng từ lâu đời rồi. Một phương pháp trị thoái hóa khớp rất hay, nhưng không hiểu vì sao ít người biết đến, và không được phổ biến rộng rãi.  
Bài viết trên, tôi nhấn mạnh đến giới phụ nữ trên 45 tuổi. Vì ở độ tuổi đó người phụ nữ rất dễ bị thiếu chất nhờn ở các ổ khớp. Tỉ lệ 90 người nữ/10 người nam.  
(Ngọc Anh – Bình Châu)

4 nhận xét:

  • lungbotay nói...

    Mình đã từng mua gạo lức về rang xong đun lấy nước uống , còn bã ăn luôn . Rất tốt cho gan và đẹp da cho phụ nữ lắm đấy . Bây giờ mình đi công tác không dùng nữa nhưng vợ thì vẫn dùng thường xuyên

  • Như Hải nói...

    Mình mới 'sáng tác' thêm bánh rán (hay bánh cam) bằng bột gạo lức nhân bột đậu xanh, 2 thứ pha bằng nước nóng, rồi lăn mè vàng chiên ăn khá ngon. Nếu nấu chè giống trôi nước thì phải ăn nóng vì miếng bánh hơi cứng, không dai như nếp. Có thể pha thêm nếp lức sẽ ngon hơn, các bạn gái làm thử nhé!

  • Thúy Doãn nói...

    Tớ cũng đã ăn gạo lức rang mà không biết hết tác dụng của nó sẽ tweet để mọi người biết hết công dụng tuyệt với này!Thanks BH

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB