Tâm Sự Từ Mễ Tây Cơ

16 tháng 9, 2015 0 nhận xét
Mỗi một con người sinh ra hình như đều có số phận sắp đặt cho riêng mình. Con đường bạn sẽ đi , công việc bạn sẽ làm , những con người đến thời điểm vô tình gặp lại , những thói hư, tật xấu bạn sẽ gánh trên cuộc đời mình ........

Lớn hơn nữa có khi là con người bạn sẽ sống chung một mái nhà, ngủ chung một cái giường, mặc dù lắm lúc cạnh khoé nhau ra trò nhưng vẫn tiếp tục cùng ăn, cùng sống. Số phận bắt ta phải đi nốt những quãng đường phải đi, dù đôi lúc chưa chắc đã phải là bạn đồng hành lý tưởng. 

Tôn Ngộ Không dù thần thông quảng đại cũng chả thể nào thoát khỏi một bàn tay của Phật Tổ Như Lai!

Sang Mễ những lúc rảnh mình thường lấy rượu hay bia cho đỡ dài những ngày xa xứ. Xứ người , ngoài những lúc đưa con đi học, nấu mấy bữa cơm, còn lại thời gian là mênh mông vô tận. Việc nốc rượu, bia cũng tỉ lệ thuận với thời gian mình có . 
Vợ mình như bao đàn bà bình thường khác, cằn nhằn, năn nỉ, thẽ thọt đủ điều. Có lúc cáu quá Thị gào lên " Nốc cho lắm vào , lại nát rượu rồi lăn ra chết sớm!". 

Hôm nay tự dưng Giời đi vắng, vợ đi siêu thị về khuân theo cho mình hơn chục chai rượu, để góc tủ, chả nói giề . . Có lẽ Thị đã chán cằn nhằn, hay nhẽ đâu thị đang quyết biến lời nguyền của Thị thành hiện thực..?

Chí Lửng (Đoàn Chí Kiên)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB