Suy ngẫm: Lý do chúng ta tồn tại trên đời

31 tháng 10, 2016 1 nhận xét
Lý do để chúng ta tồn tại trên đời này không phải là sự thành công. Chúng ta tồn tại trên đời là vì còn phận sự phải hoàn thành. Trẻ em còn những điều phải học, người phu quét đường còn rác phải quét, bác sĩ còn bệnh nhân chưa được chữa trị, các nhà bác học còn nhiều điều bí ẩn chưa được tìm ra…
Ca ngợi sự thành công đến mức cuồng nhiệt vô tình đã làm cho nhiều bạn trẻ lung lay và lo sợ. Cái lo sợ vô hình nhưng ghê gớm đó có thể dẫn đưa người ta đến lối suy nghĩ nông cạn và hành động dại khờ.
Ca ngợi thành công đến mức cuồng nhiệt còn làm cho những kẻ có quyền thế chỉ chăm chăm tích lũy tiền của mà không màng đến bổn phận. Nếu bị phản đối thì họ sẽ tìm cách mị dân hoặc tệ hơn, là sẵn sàng gây phương hại cho những ai cản bước đến thành công của họ.
Chúng ta không phản đối sự thành công, chúng ta chỉ đặt nó dưới giá trị của con người. Giá trị của con người là nhân ái, vị tha chứ không phải thành công về tiền bạc hay danh tiếng. Những ai đi ngược lại đều nguy hiểm, nhỏ thì bị coi thường, lớn thì bị lịch sử phán xét, từ dân tới vua đều như thế, không tránh đâu được.
Vì vậy các bạn trẻ đừng quá lo sợ khi gặp cảnh khó khăn, còn những kẻ quyền thế thì đừng quên sự phán xét của lịch sử. Xin nhắc lại lần nữa: Lý do để con người tồn tại trên đời chính là vì còn có những sứ mệnh nhân ái phải làm xong.
ST

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB