Chuyện Bên Lề Yên Tử 18/2

20 tháng 2, 2012 10 nhận xét
Có một số chuyện mà PV của blog thu lượm được bên lề chuyến đi Yên Tử 18/2, viết ra cho bà con cùng đọc cho vui. Ai còn có 'điều chưa biết' nào nữa thì bổ sung thêm nhé!

1. Ngày hôm đó hồi hộp quá nên hầu hết các bạn nhà ta đều dậy sớm hơn bình thường. Thanh Hương dặn Bạch Hoa phải đánh thức từ 4h20, thế khi BH đánh thức đã nghe đầu bên kia trả lời dậy từ lâu rồi. Còn bạn Vũ Trụ khi được hỏi dậy mấy giờ thì nói là 'Tớ dậy từ 12h30 đêm!!!" Chắc Trụ giật được giải dậy sớm nhất lớp!
2. Bạn Hồng Giang, nhà Đài của chúng ta 'sợ' đi khó khăn và mệt mỏi, định 'trốn' anh em, nhưng đã 'bị' BH kèm riết từ 4h30, nào là đánh thức, nào là 'khủng bố' điện thoại, nào là đánh taxi chờ trước cửa đến gần ..30 phút để đón nhà đài, suýt nữa thì muộn! Đúng là dân VTV chỉ quen được chiều, nên làm cao bà con ạ.
3. Hay nhất là 'vụ' thuyết phục Hoà Sều. Nó bảo: "Không ai trông con Cún". Mình bảo: "Gửi Bà một hôm có sao!'. Nó nói:"Tao hay say xe, k đi xa được (mà thực ra là hay dừng giữa đường chứ k phải say xe)". Mình nịnh nó: "Đã có thuốc sẵn đây rồi, sẽ chăm sóc tận tình trên đường, đi đi". Thế rồi phải nhờ đến Hà Béo hứa hẹn đánh xe đón tận nhà vào sáng hôm sau cậu bạn mới an tâm, thế mà  5h30 đã thấy ngồi tót trong xe, bảnh bao, gọn gàng.
4. Trông thấy MC Thanh Hương thì giật mình vì cô nàng ăn mặc phong phanh. Cô nàng cứ bảo đủ rồi, ấm rồi. Trưởng Nam cũng vậy. Hình như hai đứa ấy nó rủ nhau mặc ít đồ để giật giải 'khoẻ mạnh nhất đoàn' thì phải. Cuối cùng 'chàng' phải cởi phăng chiếc áo còn lại 'ủ ấm' cho 'nàng'. Mà chẳng biết chuyện xảy ra ở đoạn nào bà con nhỉ, nếu TH không lên tiếng thì chẳng ai biết, nếu có thì thì sẽ 'chớp' được tấm hình độc này cho Blog coi.
5. Gần đến chùa Đồng, sau khi Giang, Hoa xin bỏ cuộc ngồi đợi ở cáp treo thì chỉ còn Ngọc (trong nhóm tụt hậu) được Trụ kèm sát từng bậc đá, kéo lên từ từ. Ngọc hỏi Trụ: "Sao bậc thang trên này cao thế nhỉ". Trụ thì bảo"Tại Ngọc thấp mới thấy nó cao, chứ vẫn vậy thôi mà!". Lên còn cách 10m chùa Đồng, mặt Ngọc tím tái, chân run lập cập, thềo thào: "Trụ ơi, tớ xuống đây, không thì chết mất". Cứ tưởng bạn mình đùa, đến khi thấy khuôn mặt Ngọc xám ngoét, Trụ sợ quá, gật đầu lia lịa. May quá, chứ có chuyện gì thì 'công an' không giải quyết được với bác Kiên nhà Ngọc.
6. Khi thấy Trụ 'hùng dũng' từ Chùa Đồng xuống, 3 thương binh nhìn 'ngưỡng mộ' hỏi: "Thế cậu lên đến đỉnh rồi à?". Trụ đưa ngay một tấm hình xa xa đằng sau lưng là Chùa Đồng, nói dõng dạc:" Đây này, bằng chứng hẳn hoi nhé!". Đến khi Hoà, Hưng hỏi, Trụ cũng đưa ra bức ảnh như là chiến tích..nhưng có Giời mới biết Trụ có lên tới tận Chùa Đồng thật hay không!!!
7. Thấy bạn Hoa 'xiêu vẹo' trong gió mưa, bạn Trụ hỏi thương hại: "Thế đằng ấy có còn đi được không?". Rồi rất ga lăng, Trụ đưa ra cái .. cán dù cho bạn Hoa nắm lấy đi thêm được 3 bậc. Thế mới biết 30 năm chứ có 300 năm thì bạn mình cũng chẳng dám một lần nắm tay bạn mình cùng lớp.
8. Bạn Hoàng Phương của chúng ta chắc được tập luyên hôm thứ 5 rồi, nên thứ 7 đi cái 'vèo' trèo lên chùa Đồng ngon lành, tỉnh queo. Khi được phỏng vấn, bạn bảo: "Tớ...chui vào đường người ta đi xuống, chứ cứ thẳng đường đi lên mà tiến thì có mà ..đến Tết chưa xong".
9. Trong chuyến đi Hương Cua liên tiếp được 'thoáng xưa' gọi điện hỏi thăm. Vốn quen tính 'doạ dẫm' nó phù phép với Kiên rằng: "Cả đoàn không về HN nhé, đang đi ra Cửa Ông nhé, có ra không?". Khiến Kiên cứ băn khoăn chẳng biết thật hay giả! Thế mới biết 30 năm tính nó vẫn thích 'tung hoả mù', mà Kiên thì là nạn nhân, chẳng khác được.
10. Đoàn chưa về đến HN đã thấy Cua hỏi toáng cả lên: "Sắp tới tụi mình đi đâu hả, hay đi biển... 5 ngày bà con?". Ối giời, sao nó nhiều năng lượng thế nhỉ, hay bởi không có Kiên đi cùng nên nó tiếp tục hô hào để mọi người ủng hộ?
11. Có một 'bạn mình' không đi, nhưng điện thoại theo suốt ấy là bạn Phúc, từ lúc đoàn khởi hành, cho đến lúc đang ở trên đỉnh núi, và xuống núi. Hoá ra bạn 'mềnh' không đi được vì chuyện phải về quê, nhưng vẫn tiếc nên gọi điện để nghe kể chuyện. Tháng này có lẽ tiền điện thoại của Phúc phải thanh toán gấp đôi! Đoàn về đến HN rồi lại nghe Phúc gọi, hỏi có đi .. 'nhậu' tiếp không. Đúng là Phúc phải đoạt giải "Người quan tâm nhất lớp"!
12. Tối ngay trước hôm đi, có 3 tên mò đến gặp PV Blog để mà 'sám hối' tội lỗi vì không đi được, đó là Ngọc Anh, Thuý Hồng, và Xuân Thắng. NA còn 'đút lót' cả đoàn một chục gói hạt hướng dương. Hướng dương thì cả bọn ăn rồi, nhưng vẫn phải hỏi tội NA vì NA trong BLL. Cậu ấy 'hoàn cảnh' rằng: "Nói thật, tớ chẳng biêt đi xe ô tô, nằm 'xẹp lép như con tép' thì khổ cho các bạn thôi!".

Đây là 2 tấm hình chớp được với nhóm bỏ cuộc này, đăng cho bà con cùng xem nhé!

10 nhận xét:

  • ta thu huong nói...

    Tóm lại bạn Hoa là người có công nhất vì có Hoa mà bọn mình có được cuộc vui này ,bạn mình lại còn lặn lội từ sài gòn ra đây vì chúng mình nên trước tiên tất cả chúng ta hãy cảm ơn bạn Hoa nhé.......,nịnh tý vậy

  • Vũ Trụ nói...

    Nịnh tí nữa nhé: bái phục BH đấy. Xuống xe cuối cùng ở Hào Nam mệt thế, tưởng phải tèo vài hôm thế mà ngay ngày sau đốt pháo hoa tưng bừng trên blog làm cho cho bao nhiêu chú "không thể hoãn cái sự sung sướng này được" phải sấp ngửa chen vai hích cánh nhào vô. 30 năm chứ 300 năm nữa ta vẫn là ta, pháááiii hôôôôôn? BHHHH?

  • Như Hải nói...

    Nói thật là tớ vẫn còn đang ốm nằm nhà. Đến sáng nay phải quyết định đi xông nóng đây, chứ về SG thời tiết cứ thay đổi đau đầu dữ dội. Lúc xuống Hào Nam, chân nhấc k nổi, được một câu hỏi nghe mát ruột: 'cậu về một mình được k?". Vừa nghe mình trả lời 'Được, k sao đâu' thế là thấy Trụ cười tươi, 'được lời như cởi tấm lòng' kiểu 'may quá, suýt nữa phải đưa nó về' (hic).

  • Như Hải nói...

    Thôi không nghe hứa đâu, chỉ cần Kiên thu xếp tham gia được thì tốt, còn không thì.. chịu khó đọc blog vậy. Tháng 11 dự định tổ chức gần HN hơn, có thể ở lại 1 đêm để đốt lửa trại, nướng khoai, đàn hát gì đó. Giang nêu ý kiến đấy, vì nó quen 1 nơi rất đẹp, 1 resort rất 'sơn thuỷ hữu tình', nhưng còn tuỳ thuộc vào quyết định ở số đông ở ngoài đó K ạ.

  • Như Hải nói...

    Thôi xin các bác đừng khen nữa, chẳng qua là nhà em thích tụ tập ấy mà, thích chơi vui vẻ nữa nên có blog là cứ viết lách 'tý tách' thôi. Các bác khen, em sợ 'nổ mũi' lắm! "Một cây làm chẳng nên non.." không nhờ các bác với BLL thì làm sao thành công được...

  • Như Hải nói...

    À quên, bạn Phúc lại vừa tốn thêm tiền điện thoai để hỏi thăm 'hậu' Yên Tử. Mình bảo vào blog mà xem, bạn bảo thôi k vào đâu, vào lại thấy ảnh các bạn đi tiếc lắm!!! Thương Phúc thật đấy, muốn đi mà không đi được. Thôi lần sau bác sĩ phải dẫn đầu đoàn quân đấy!

  • dovanphuc nói...

    Để có chuyến du xuân tuyêt voi phải nói rat rat thanh công cua ban LL day,minh thay cac ban nen cu the phat huy nhe,tuy kg di nhung minh van theo sat cac ban day thoi,bơi vi bac sy ma.Chi den khi ban Hoa,Huong noi ca doan ve an toan la minh thay vui roi,lan nay minh kg di duoc nhung lan di sau minh co the di nhung kg phai dan dau doan quan dau Hoa nhe

  • Thúy Doãn nói...

    Để có 1 chuyến đi thật là mệt, thật là vui BLL lớp mình đã phải tốn rất nhiều tiền điện thoại (tuy biết là nhà có điều kiện), tốn công để thuyết phục, nên mình có ý kiến thế này lần sau chỉ cần nhắn tin, đăng ký danh sách trên blog hoặc đăng ký trên đt cũng được, ai ko đi lại tiếc hùi hụi cho mà xem như lần vừa rồi, khi nhìn thấy những bức ảnh đẹp như thế này lưu vào sử sách (hichic)

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB