Ngày Ấy Và Bây Giờ - Đặng Thanh Vân

5 tháng 2, 2012 2 nhận xét
Đến hẹn lại lên, lại được viết tiếp chương 'kỷ niệm' của lớp, lần này là về Ấp Trưởng Thanh Vân.
Tụi mình bắt đầu học với nhau từ lớp 4. Mình vẫn còn nhớ, hồi đó nhóm THĐ và ĐTT đã học với nhau sớm hơn, cho đến lớp 4 có thêm Vân và Phúc.
Ngay từ ngày đầu Vân đã được làm lớp trưởng rồi. Cái chức 'ấp trưởng' ấy thế nào đúng là cơ duyên cứ theo Vân dài dài.. lên đến hết 12C luôn. Có lẽ chẳng ai có thể 'hợp' hơn là Vân ở cái vai trò ấy. Vân luôn quan tâm, gần gũi, giản dị.. (Rất nhiều đức tính hay nữa mà viết ra tụi nó lại bảo mình hay cho mọi người đi tàu bay giấy. Nhưng mà sao mình thấy ai ở lớp cũng hay, cũng nhiều điều đặc biệt thế nhỉ?).
Trở lại Vân nhé, vì viết về Vân mà. Mình thích nhất là những ngày hay đến nhà Vân. Có những lần còn chơi trò trốn tìm xung quanh những chiếc xe khách nữa. (Bây giờ khu ấy đã 'hoành tráng' mọc lên khách sạn Hilton 5 sao rồi cơ đấy!) Một lý do hay qua nhà Vân của mấy đứa là nhà Vân ít khi có người lớn ở nhà. Mẹ Vân thì đi vắng suốt, chỉ có anh Hải và em gái. Anh Hải thì 'quá' dễ thương, luôn ủng hộ các cô bạn gái của em. (Ơ mà sao ngày ấy không đứa nào lọt vào mắt xanh của anh Vân nhỉ. Giá mà có là Vân bị gọi bằng chị rồi đấy).
Mình rất thích chữ viết của Vân, vào loại đẹp nhất lớp, đều tăm tắp, luôn là tấm gương vở sạch chữ đẹp. Hy vọng là bây giờ bạn vẫn viết đẹp thế. Vân cứ khiêm tốn là văn không hay, chứ hồi đó mấy đứa được điểm cao về văn thì ngoài Hoa, Yến còn có Vân, Giang.. đấy thôi! (Mình thì sau này vẫn hay viết thơ tầm phào nên mọi người vẫn nhớ, chứ còn Vân thì hồi đó cũng là một cây viết bích báo của lớp còn gì).
Thôi không đưa nhau lên mây nữa không lại 'bay' như hồi đi học dù bây giờ. Thời gian đó vui quá. Chẳng hiểu sao lớp mình con gái phổng phao hay sao mà thi vào dù toàn.. đỗ vớt, chỉ có Hương, Vân là đủ tiêu chuẩn cân nặng nhất bọn nhỉ!
Mình gửi Vân 2 ảnh của chúng mình từ hồi lớp 5 nhé, ngày cuối năm, đứa nào cũng được phần thưởng hết nhớ không, và 1 ảnh BCH Đoàn hồi cuối lớp 8 để bạn ở Mỹ nhớ đến bạn bè ở nhà nhé. Bây giờ bạn đã là Việt Kiều thì nhớ làm Việt Kiều 'Yêu Nước', hay về VN cho mọi người gặp một chút và để bạn được luyện lại tiếng Việt, chứ cứ nói tiếng Anh suốt ngày mỏi miệng lắm Vân ơi ời.
Mình cũng không được gặp Vân hơn 20 năm rồi đấy bạn thân mên ạ, về đi nhé...
Tặng Vân lời bài hát (nhưng chưa kịp phổ nhạc).


VỀ ĐI EM


V đi, v đi em,
V đ thy giông bão mt thi
V đ thy nng gió một đời
Vể để thấy yêu thương (còn) đầy vơi
Cho ta nào nguôi nỗi nhớ.
(Quê Hương ơi!)
Về đi, về đi em,
Về để thấy bình yên đang lên
Về để thấy hàng me đang xanh
Về để thấy có anh, vẫn anh 
Đang chờ đợi.
Về, vể đi nhé em
Sau bao năm bôn ba gian lao
Sau bao năm xông pha nơi nao
Ô hay ta vẫn là ta
Một thủa nào!
Điệp khúc: 
Đời là tiếng rao đâu đây
Đời là gánh khoai vai ai
Là tấm áo mặn nồng mồ hôi.
Đời là phố quen, ngõ quen  
Đời là hoa nắng ngoài hiên    
Là tiếng ầu ơ của mẹ ….dịu êm….
Ơ ơ ơ!
Về đi, về đi em
Về đi, về đi em
Về đi ….



2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB