Tâm Sự Thứ Bảy (8): Tiêu Cực Và Tích Cực

20 tháng 2, 2012 6 nhận xét
Có phải khi trong người không khoẻ thì hay nghĩ 'tiêu cực' không?

Mình cũng đang trong tâm trạng ấy đây, sau khi đi Yên Tử về, người 'bết xết lết' quá. Vừa đúng lúc nghe tin bà cô trẻ (sinh 1960) đang khoẻ bị phát hiện có u trong não. Mà bà ấy rất khoẻ, rất đẹp, làm việc siêng năng, mãi mới có chồng, khi có rồi thì quá tuổi chẳng sinh con được nữa, chỉ lấy việc làm, làm vui. Lúc thấy nhức đầu thì chụp ra U đã to bằng 1/5 não!

Mình cứ thấy cuộc sống này là vô thường quá. Mỗi ngày mở mắt lại biết là 'à có thêm một ngày nữa'. Mình luôn thầm cám ơn cuộc sống đã cho thêm mỗi ngày như thế. Cũng biết là sinh tử là lẽ thường mà khi có một người thân chuẩn bị ra đi thì lại không cầm lòng được.

Mấy hôm nay 'may' nhờ có Yên Tử nên mình được 'ở yên', được 'sống chậm' lại, gặm nhấm cái mệt trong mình và suy nghĩ về cuộc sống, về tương lai một cách nghiêm túc. Mình thấy chẳng còn thiết công việc, tiền bạc.. mặc dù thực ra nó cũng rất quan trọng. Thế rồi mình thấy .. mình nên nghỉ hưu sớm thôi, để mà còn làm những gì mình thích mà chưa làm được, không phải chạy theo năng suất, khách hàng, không phải luôn ong hết cả đầu về con số, báo cáo, trách nhiệm... It's now, or never!

Thu Hương 12D đi chữa bệnh ở nước ngoài, bạn ấy thật can đảm vì bệnh tật có thể lành, có thể không, nhưng tinh thần sẽ quyết định sự thành công đấy. Mình chúc cho Hương được khoẻ nhanh, để đỡ tốn. Vì chữa bệnh ở nước ngoài có nghĩa là nhìn thấy tiền như đồng hồ cát trôi đi thật nhanh. Trong số bạn bè mình ở trong này, bao người cũng đang âm thầm chống lại bệnh nan y nên mình rất khâm phục ý chí của các bạn ấy. Trong chúng ta nếu ai còn sức khoẻ hãy trân trọng và cám ơn cơ thể, cám ơn cuộc sống, các bạn nhé!

Chúc cho lớp mình luôn vui như những ngày đi Yên Tử, luôn khoẻ mạnh, rạng rỡ giống như Hương hay Nghiêu vậy. Và.. nếu có ngày nào được gặp nhau thì hãy gặp nhau đi các bạn thân thương nhé!
" Nào có đâu nhiều thời gian để.. vui.." phải không?
20.2.2012

6 nhận xét:

  • ta thu huong nói...

    Hoa ơi tâm trạng đấy tao cũng đã trải qua đôi khi chẳng thiết một thứ gì muốn bỏ tất cả công việc lại tự mình sống cho bản thân mình ,làm những việc mình thích,tự dưng thấy chán nản lắm rồi,mặc dù biết không có tiền thì không làm được một cái gì ,áp lực nhiều thứ ,tất cả làm mình stret đôi khi mình giải quyết là đi chơi mà không định hướng là đi đâu chỉ là đi vui vẻ thay đổi một chút cho lòng mình tĩnh tâm trở lại

  • Tâm đại tá nói...

    Hom nay vao blog moi biet Hoa di ve phai nam bep the ma hom di yen tu thay Hoa con noi voi moi nguoi di bo Hoa di cung moi nguoi lam minh cu tuong ban mminh tap the duc quen roi len leo nui vo tu ai de ban minh vi cac ban qua that su bai phuc ban chung minh duoc di yen tu cong lon la cua Hoa day da vi tap the lop 12CD bay ra di 1 chuyen met ta toi voi cac ban bon minh cam on ban that nhieu tao chuc Hoa mau khoe nhe om the ma van khong quen tai anh vao blog cho moi nguoi

  • Như Hải nói...

    Cám ơn Tâm và Cua! Đâu có gì đâu, viết blog cũng là hobby của mình mà, nên có ốm cũng phải tải ảnh lên chứ. Ông xã mình bảo mình bị 'bệnh' ghiền blog (hic). Báo cáo hai bạn là chiều nay mình đã khá ổn rồi, mai còn phải đi thuyết trình báo cáo.. chán quá cơ, chỉ thích đi chơi với các bạn thôi, hư quá cơ!

  • Tâm đại tá nói...

    ok the thi chuc Hoa khoe de con vao blog nhe luc nao ra Ha Noi nho alo caffe Cam on phong vien chien truong bat dac di da chup duoc nhung tam anh qui nhung tiec la chua chup duoc anh nghieu nhuong ao cho Huong o Hoa Yen

  • lungbotay nói...

    Chúc Hoa khỏe thật nhiều nhé . Sức khỏe của bạn bây giờ là tài sản của tập thể lớp 12CD đấy , không phải riêng của bạn nữa đâu . Cuộc sống ai cũng có lúc cảm thấy chán chường , mệt mỏi cả không phải riêng HOA hay CUA . " Người giầu cũng còn khóc mà" Kiên đôi lúc cũng vậy sau rút kinh nghiệm toàn nhìn xuống không nhìn lên nữa , AQ một chút thấy còn khối kẻ kém mình vậy là vui ngay . Hay đôi lúc tự tạo niềm vui cho mình như viết blog chẳng hạn , được Hoa khen một tí thế là vui rồi. Hi hi! " Mỗi ngày ta chọn một niềm vui "

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB