Không Phải Sợ Bệnh Tiểu Đường Nhé!

25 tháng 2, 2012 5 nhận xét
Có một bài thuốc chữa tiểu đường cực kỳ hữu hiệu, không phải uống tý thuốc Tây nào, đó là dùng hạt Methi, là hạt cà ri nguồn gốc từ Ấn Độ nhập về (Mình chỉ thích dùng đồ tự nhiên thôi, chắc để mình gửi ra cho Kiên 1 ký dùng thử). Cái này pha như nước trà, uống lúc nào cũng được, hàng ngày, kể cả khi bạn đang uống thuốc Tây cũng không có hại gì, chỉ có lợi. Mình đã giúp bài thuốc này cho không ít hơn 10 người, là bố, mẹ của bạn bè, cô chú và bạn bè gần xa. Nặng nhất là Ni cô Lệ Khánh tưởng chết rồi (vì mức đường hơn 400 cơ) mà bây giờ hạ xuống còn khoảng 160 Kiên ạ. Nếu lượng đường của Kiên từ 140 trở lại thì chỉ cần uống Methi thôi. Mình cũng từng thử uống, suýt chóng mặt vì mình bị huyết áp thấp, lượng đường tụt nhanh lắm. Nên khuyên những ai huyết áp thấp k nên uống đâu nhé!
Mình nói với mẹ chồng mình về Methi (vì bà chuyên dùng Tây y trị cho bệnh nhân tiểu đường) đầu tiên bà không tin, xong đến khi bênh nhân của mẹ mình khỏi nhờ Methi thì mẹ mình mới tin, nhưng chỉ công nhận là Methi giúp hạ đường huyết cho người bị lâu, và có thể chữa khỏi hoàn toàn cho người mới bị (lượng đường dưới 150). 
Trong trang blog Thời Đi Học, từ ngày mới ra đời, mình có để đường link sang www.zendely.com là trang web của nhóm thiền các bạn mình ở trong này chuyên cổ vũ và đại lý cho các sản phẩm tự nhiên tốt cho sk (các bạn xem phía trên, bên phải, dưới Tâm Linh Và Sức Khoẻ nhé). Vào đó Kiên download bài về Methi và một số thảo dược khác nhé. Mình post lại bài về Methi gửi cho Kiên và những ai bị tiểu đường. Vậy, có gì đâu mà ngại bệnh này phải k các bạn?



Công dụng của hạt methi
• Hạt methi (còn gọi là hạt Hồ lô Ba do nguồn gốc từ Trung dược) có phần xa lạ với người Việt , nhưng thật ra rất quen thuộc với những bà nội trợ hay dùng đến bột "cà ri".
• Hạt methi là một trong số ít dược thảo dược có hoạt tính giúp hạ đường trong máụ.
• Giảm được một số triệu chứng của tiểu đường như khát nước, đi tiểu nhiều lần, yếu mệt và sụt cân.
• Giảm cholesterol.
• Có hoạt tính chống sưng.
• Có chứa chất kháng sinh thiên nhiên.
• Có hoạt tính diệt ký sinh trùng sốt rét.
• Chống oxy-hóa, lão hóa.
• Bảo vệ gan chống tác hại của rượu.
• Ngừa và trị sạn thận.
• Methi có hoạt tính chống lại ung thư vú và ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư.
• Ngoài vai trò trong cà ri ,hạt methi dùng trong nhiều món ăn như bánh mì,kẹo,chè ngọt...
Thành phần của hạt methi
Sợi nhầy (galactomannans), protein cao trong lysine và tryptophan,các loại dầu cố định (lipid),pryridine loại ancaloit chủ yếu trigonelline , choline , gentianine, và carpaine,flavonoid,các axit gốc amino tự do ,canxi và sắt,saponin,glycosides tạo thành sapogenins steroid khi thủy phân, sitosterol, vitamin A, B1, C và acid nicotinic.
Cách dùng
Cách 1 : cho 01 muỗng hạt Methi vào ly nước nóng 50 – 70 độ khoảng 10 phút, sau đó ăn hạt và uống nước 2 – 3 lần/ ngày trước bữa ăn 1h.
Cách 2 : cho 02 – 03 muỗng hạt Methi vào ấm trà rót nước nóng chờ khoảng 5 phút, uống 2- 3 lần tới khi nước nhạt màu ( giống như pha và uống trà ).
Cách 3 : Cho hạt Methi vào ấm đun sôi 3 – 5 phút, lọc bỏ bả. Uống nóng, để nguội hoặc bỏ vào tủ lạnh để uống trong ngày
Cách 4 : Nếu muốn thơm ngon hơn thì có thể xao vàng rồi hãm nước và uống nóng hoặc đóng chai để tủ lạnh uống như nước lọc trong ngày. Với cách này cần tăng liều dùng lên khoảng 1,2 – 1,5 lần
Cách 5 : Hấp cơm, làm bánh, nước sốt, làm sinh tố, sữa chua..

5 nhận xét:

  • Thúy Doãn nói...

    Cám ơn Hoa rất nhiều, mẹ tớ vừa được cho 1 túi mà chưa biết nhiều về công dụng của nó. Thật là hữu dụng. Tớ phải gửi tin này cho nhiều người mới được.

  • Như Hải nói...

    Tớ.. có ối! cứ gửi đi Thuý nhé, giúp được ai thì nên giúp ngay! Lớp CD mình còn ai bệnh gì thì cứ lên tiếng nhé, đừng ngại. Người nhiều bệnh đang viết blog đây này. Tớ là 'bạn thân' của mấy người bên Đông Y đấy! (chữa riết hoá thân thôi). Tớ biết gì sẽ chia sẽ ngay. Hôm nọ có gửi cho 1 bạn trong lớp 1 bài về chữa bệnh gan rồi. Nếu ai muốn thì tớ lại post lên.

  • lungbotay nói...

    Tốt quá Hoa ơi , công việc của mình suốt ngày ở trên đường , cách sử dụng như thế này rất thích hợp . Hoa gửi cho mình vào địa chỉ của bạn Ánh được không? MÌnh sẽ qua đó lấy . Cám ơn Hoa nhiều

  • Thúy Doãn nói...

    Tin tốt lành đây, cậu post bài về chữa bệnh gan đi tớ sẽ fwd cho mọi người nhé! sẽ giúp được rất nhiều người đấy! Mẹ tớ bị khớp và tiểu đường túyp 2 10 năm nay rồi, bạn tớ cho hạt Methi tớ đang cho mẹ uống. Sẽ động viên bà uống thường xuyên.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB