Sự Hoàn Hảo

1 tháng 2, 2012 2 nhận xét
Có vòng tròn nọ một hôm không biết vì sao bị khuyết đi một miếng. Vòng tròn muốn bản thân mình phải có vẻ ngoài hoàn hảo nên nó đi khắp nơi, tìm kiếm mảnh khuyết đã thất lạc. Do vòng tròn bị khuyết nên nó không thể lăn nhanh... nhưng cũng chính vì vậy trên đường đi, nó có thời gian chiêm ngưỡng những bông hoa xinh xắn bên đường, có thời gian nói chuyện với cô ong, cậu bướm, có thời gian để tận hưởng ánh nắng ấm áp và thiên nhiên tươi xanh.

Vòng tròn tìm thấy nhiều miếng lẻ trên đường, nhưng chẳng miếng nào vừa vặn với chỗ khuyết trên người nó vì thế nó bỏ lại những miếng thất lạc này bên vệ đường và tiếp tục tìm kiếm. 

Một ngày kia, vòng tròn tìm được một miếng vừa khít với chỗ khuyết trên người nó, nó lắp miếng lẻ này vào và tiếp tục đi. Sau khi lấp chỗ khuyết, vòng tròn đã trở thành một vòng tròn hoàn hảo, chính vì vậy nó có thể lăn đi rất nhanh. Nhưng vì lăn quá nhanh, nhanh đến nỗi giờ nó không kịp chiêm ngưỡng những bông hoa, không có thời gian tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp, không có nhiều thời gian để chia sẻ tâm sự với bạn bè và những người xung quanh nữa. 
Khi vòng tròn nhận ra thế giới này không còn như xưa nếu nó lăn quá nhanh, vòng tròn dừng lại, lấy ra mảnh nhỏ nó đã tìm thấy, và để lại bên đường rồi tiếp tục lăn, một cách chầm chậm.

Sự hoàn hảo của một đời người là khi người đó biết đối diện với những khuyết điểm của chính mình, biết đối mặt với những bi kịch hay một sự mất mát lớn lao nào đó, hoặc khi cần từ bỏ những ước muốn không thực tế mà không cảm thấy thất bại... Và chính những "mảnh khuyết" của mỗi người đó mới làm nên "vòng tròn hoàn hảo" của cuộc đời.
(Theo Suede's Blog - Ngôi Sao)

2 nhận xét:

  • dovanphuc nói...

    Trên đời cái gì là hoàn hảo,đến như con người là bậc tiến hóa cao cấp cũng còn mắt to mắt bé nữa là,vậy thì cuộc sống thường ngày những con người như chúng ta hãy sống thật sự chân thành với nhau đi

  • huongthanhle nói...

    FUC noi dung day!!! HUONG thay XINH wa cung ko hay ma TOT wa cung ko dc....moi su hoan hao thuc ra lai la ko hoan hao va ngc lai....vay thi nhu FUC noi...hay thuc su chan thanh va huong them mot chut la...hay manh dan bay to TINH YEU CUOC SONG!!!!!!!!!

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB