LỜI TỎ TÌNH KHÓ QUÊN - Anh nhất định sẽ lấy em!

7 tháng 2, 2012 0 nhận xét

Chàng là nhạc sĩ, còn nàng là một cô bé của lớp C ngày trước.

Thủa hai người còn đi học, cứ chiều tối, một tuần một lần chàng lại xách đàn ghé qua nhà nàng. Lần nào ghé qua ngoài một bông hồng đỏ, chàng còn có thêm cả một chiếc bánh ga-tô thật to. Nàng ở chung phòng ký túc xá với một người bạn gái tếu táo. Cuộc sống chẳng có gì để nói nếu như một ngày hai đứa không quyết định một trò đùa ngốc nghếch.

Tối hôm ấy như bao tối khác, hai cô gái biết là chàng sắp ghé nên ngồi hý hoáy viết mấy chữ lên cửa: “A đi vắng, anh T cứ để lại hoa và bánh ngọt nhé! Hẹn gặp lần sau”… và cười khúc khích ngồi chờ bên trong cánh cửa im lìm. 8h, rồi 8h30 trôi qua, rồi 9h tối. Chắc mẩm là anh T đã về, hai cô gái hý hửng mở cửa.. thì ôi thôi, đứng sừng sững trước của là chàng nhạc sĩ, với bộ mặt vô cùng đau khổ. (Chắc ai cũng hình dung ra được người bình thường bị trò đùa đó đã đau khổ rồi nữa là với một tâm hồn dễ tổn thương của chàng nghệ sĩ!).

Bẵng đi một tuần, rồi hai tuần, chàng giận hờn không đến gặp nàng. Nhưng rồi không thể giận lâu hơn, chàng lặng lẽ đến tìm nàng. Lần này không có hoa và bánh ngọt. Thế rồi chàng đưa đôi mắt hết sức buồn bã nhìn thẳng vào mắt nàng và nói rõ ràng từng tiếng một: “Anh nhất định sẽ lấy em!”. Đó là lời công bố ‘ghê gớm’ mà nàng từng được nghe, mạnh mẽ hơn cả ba chữ vẫn thường được trai gái mang ra tỏ tình. Nàng đỏ mặt. Một suy nghĩ đến rất nhanh trong đầu nàng: “Không, không thể, và không bao giờ!”

Và rồi lời nói đã nói ra có lẽ là lời kết của một câu chuyện không giống như chàng hoạ sĩ và 'triệu triệu bông hồng’ trong lời bài hát thủa nào. Cho dù chàng cố gắng đến đâu thì nàng đã không còn tếu táo như trước nữa mà đã biết thận trọng để không gây 'hậu quả' thêm cho chàng. Và rồi họ ngày một xa nhau....

Thời gian trôi thật mau, giờ chàng đã trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng ở nước ngoài, còn nàng thì ở lại trong nước và vẫn nhớ đến chàng như một kỷ niệm của một thủa ngây thơ ngày nào.

Cho đến bây giờ họ chưa hề gặp lại nhau, nhưng lời tỏ tình đặc biệt ấy thì còn mãi trong ký ức của cả chàng và nàng...

7/2/12

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB