SHERLOCK HOLMES THỜI NAY

22 tháng 1, 2015 4 nhận xét



 Vào một ngày đẹp trời có hai cô gái xinh đẹp vui vẻ dắt tay nhau đi dạo quanh bờ hồ Hoàn Kiếm , tới đoạn cầu Thê Húc họ mỏi chân ngồi xuống ghế đá cạnh đường và tiếp tục câu chuyện đang dở . Ngồi trước đó là một chàng trai trẻ rất đẹp trai cao ráo và dễ gần . Thấy hai người đẹp ngồi sát mình chàng trai chủ động chìa tay ra làm quen với 1 cô . Cô còn lại ngạc nhiên :
   -  Này anh , ở đây có hai người con gái mà anh chỉ muốn làm quen với một ?
Chàng trai nhã nhặn :
   -   Rất tiếc , tôi chỉ muốn làm quen với bạn cô thôi vì cô đã có chồng .
Cả hai cô đều ngạc nhiên :
   -    Vì sao anh biết , chúng tôi khá giống nhau kia mà ?
Chàng trai đáp :
   -    Thưa cô , chịu khó quan sát là biết ngay thôi , tôi để ý từ lúc cùng bước lên vỉa hè cô bước cao hẳn lên , chỉ có người có gia đình mới hay đá thúng đụng nia như thế .
Hai cô gái giật mình , chàng lại tiếp :
   -     Khi ngồi cô hay chỉ tay ra trước , đấy là động tác hướng dẫn chồng làm việc này việc nọ , cô hay đưa tay trái ngang ra , động tác đó nói với mẹ chồng là mình  đang bận đừng có làm phiền . Mũi cô hơi hếch lên , đấy là động tác vào bếp ngửi món ăn và chê chồng nấu dở . Váy cô rất trắng nhưng nhìn kỹ thì có những vệt loang nhỏ , đấy là hậu quả của việc giặt chung với quần bò , mà chỉ có các ông chồng mới ẩu như thế , cho giặt chung cả váy lẫn quần bò . Tai của cô bên hồng bên trắng , nguyên nhân của việc nằm nghiêng rất lâu do dỗi chồng nên nằm xoay lưng lại . Khủy tay cô áo hơi sờn vì chồng cô hay nắm vào để xin lỗi mỗi khi cô phật ý , mà cô thì rất hay phật ý nên khủy tay mới sờn nhiều thế kia . Khi chìa tay ra bắt , bạn của cô nhìn mặt tôi xem tôi đáng tin không , còn cô thì chỉ nhìn tay xem có vật gì không để rồi chê là mua đắt , đấy là thói quen của phụ nữ khi thấy chồng mua một món đồ gì đó . Trán cô hơi nhăn khi nhìn thấy tôi , đó cũng là một thói quen khi thấy chồng chưa rửa bát , giặt đồ hay chưa làm một việc nào đó mà cô đã giao từ sáng sớm nay …
Hai cô tròn mắt khâm phục :

  -  Anh thật là tuyệt như Sherlock Holmes ý !

Chàng trai trẻ buồn rầu :

  -  Không tuyệt như thế đâu chỉ vì tôi đã từng là người chồng như thế rồi , thưa cô .                          



4 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB