Bạn chung trường

7 tháng 12, 2011 1 nhận xét


Lật album hồi đi học bỗng thấy tấm hình chụp chung với 2 bạncùng trường Trần Phú là Chử Thị Bích Liên (12A) và Nguyễn Minh Tùng (12B). Bức hình chụp tại Vedenlkha ởMaxcova năm 1986, nhân dịp đón Liên qua học 1 năm ngoại ngữ. Mình và Tùng thì sang trước Liên 1 năm.

Nghĩ cũng buồn cười, ngày xưa ở trường có mấy đứa con trai học giỏi, trông kiêu kiêu thì bị con gái mấy lớp ghét đến…nhớ mặt, trong đó có Tùng. Hồi đi học chẳng bao giờ nói chuyện với nhau, khi xa nhà gặp nhau lại thấy quý, được ôn lại nhiều kỷ niệm. Đến lúc đó mới thấy hóa ra những gì mình nghĩ về ‘nó’ không đúng tẹo nào.Tùng là người tốt, tính khá thẳng thắn, Hồi đó vì là em họ của Lan, bạn thân với mình nên Tùng cũng hay sang ‘ốp’ mình chơi, và rất hay bảo vệ cho ba cô bạn thân Hoa-Lan-Chi. Sau này Tùng lập gia đình với bạn học cùng năm với tụi mình (trường Lý Thường Kiệt ngày trước).

Còn Bích Liên, cô bạn xinh đẹp và dịu dàng vào loại nhất trường Trần Phú ngày xưa thường cùng tham gia BCH Đoàn trường và học thêm với nhau ở Phan Chu Trinh/Hàn Thuyên. Cô bé viết chữ rất đẹp. Bạn đẹp đến nỗi học thêm mình còn hay ngắm bạn nữa là phái mạnh. Thế rồi bạn lại là người đi lấy chồng sớm nhất khóa tụi mình, khi mới vừa tròn 18 tuổi.

Đã lâu quá không gặp lại nhau, cũng ¼ thế kỷ, không biết cuộc sống của 2 bạn ra sao?

1 nhận xét:

  • Nguyen Ha nói...

    Công nhận Tùng rất là ấn tượng, đến nỗi bây giờ mình vẫn hình dung ra cái mặt vênh vênh đáng ghét của nó, hihihi. Hồi Hoa và Tùng đón tiếp Liên khi mới sang ốp 4, mình cũng được ăn theo. Hình như được các bạn dẫn đi chơi một buổi. Sorry là quá lâu rồi nên chỉ nhớ được đến đoạn này.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB