Đội Dù Của Lớp 12C

9 tháng 12, 2011 0 nhận xét

Hồi đó ước ao được nhảy dù là mơ ước tưởng chừng như là ... 'tất cả' khi được trúng tuyển vào đội dù đầu tiên dành cho Thanh Thiếu Niên của thành phố.Thế mà riêng lớp mình trúng tuyển đến 8 bạn: Hương, Hằng, Nga, Giang, Thanh, Nguyệt, Vân và Hoa.

Việc học trong đội dù cũng hay thật, mới lạ hơn những gì tụi mình được học ở trường hay tham gia ban ca HK. Ở đó có 'thiết quân luật' khá nghiêm minh. Mình còn nhớ những buổi tập gấp dù ở Nhà Thiếu Nhi thành phố. Đứa nào cũng sợ gấp sai thì dù không mở. Các chú 'dọa' làm đứa nào cũng sợ xanh mắt. Nên dù đứa nào đứa đó tự gấp. Chú Hòa, bác Thửa là hai người phụ trách rất nghiêm khắc nhưng cũng rất vui tính.

Nhớ mãi buổi đi thực tập nhảy dù bên Gia Lâm. Thích thật. Lại còn được ăn uống như 'nhà binh'. Thích nhất món chuối ốc đậu nhỉ. Cả bọn cứ tặc lưỡi " Ôi làm vận động viên dù được ăn ngon quá". Đã có lúc mình tưởng tượng sẽ thành một 'cô vận động viên nhảy dù tương lai' rồi cơ đấy!

Cuối cùng lớp cũng chỉ có Thanh Hương là được nhảy thật. Đơn giản vì chỉ có Hương là đủ.. 50kg theo yêu cầu. Còn tất cả thì đều 'nhẹ cân' quá. (Giá mà bây giờ thì đứa nào cũng dư thừa tiêu chuẩn, đâu có sợ dù lộn ngược vì nhẹ ký nữa, chỉ sợ..đứt dây dù giữa trời thôi!).

Hồi đó sát ngày nhảy thật, thế nào mình lại phải vào nhập viện 1 tuần vì sưng tai, suýt phải mổ. Khi biết không được chọn trong nhóm nhẩy thật, mình đã 'thút thít' mất 1 buổi! Hay thật ấy.

Không biết sau khóa đầu tiên nhiều 'chuyện' như tụi mình thì đội dù phát triển ra sao, các bạn nhỉ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB