Ngày ấy và bây giờ - Hồng Giang

7 tháng 12, 2011 1 nhận xét
Viết về những người bạn thân luôn khó, bởi một lẽ đã quá hiểu nhau. 'Gần nhau thì thấy bình thường, xa nhau mới thấy ... còn thường hơn xưa" (hic). Chẳng thế mà từ khi còn bé tí chúng tôi đã chơi thân với nhau rồi, cho đến tận bây giờ đã ở bên cạnh nhau gần 40 năm trời.

Tuổi thơ đi qua từng trang sách nhỏ

Ta thấy ta chợt lớn bạn thân ơi

Ngày đầu tiên tôi biết 'nó' đó là vào một ngày hè oi ả, năm 1977 hay 1978 gì đó, khi đó tôi vừa học xong lớp 1 ở 'trường làng' và mới chuyển về 16 Trần Hưng Đạo - ngôi nhà lớn của tuổi thơ chúng tôi sau này. Khi tôi đang thơ thẩn ngoài cổng thì bất giác nhìn lên, qua thanh cửa sổ ngay trên cổng thấy một con bé trợn mắt, dơ nắm đấm ra dọa, nạt. "Mày ở đâu ra, đứng đấy, tao xuống đánh chết mày bây giờ". Một con bé nhỏ thó mà.. gan to thật. Mà nó xuống thật mới chết chứ. May quá, Tôi mặc dù mới 7-8 tuổi nhưng đã biết cách 'tránh ngay đám anh chị' như nó, chạy thật nhanh về nhà.

Thế rồi cô bé được biệt danh là Giang 'Già' sau này đã nhanh chóng trở thành một trong những khuôn mặt ấn tượng của lớp chúng tôi suốt từ cấp 1, lên 2, 3. Biệt danh ấy thật đúng vì cái gì cũng được nó 'diễn giải', phân tích như... bà già. Chẳng thế mà bây giờ là nó đã là nhà báo, Đạo Diễn, kiêm MC truyền hình, kiêm biên tập, kiêm... đủ thứ của nhà Đài, chắc để nó được thỏa mãn thú được... nói từ hồi còn nhỏ!

Nếu những buổi hội gặp mà không có nó 'ném đá hội nghị' thì đâu có thành công đến thế! Nó là chuyên gia moi móc các vấn đề và chuyển thể thành 'dí dỏm', đôi khi 'to tát' hơn cần thiết, đó chính là tài năng của nó, con bạn thân của tôi. Thế nên mỗi lần xách ba lô ra HN người mà tôi gọi điện thoại đầu tiên bao giờ cũng là nó:" Này, tao ra đây, đặt cơm tối nay ở nhà mày đấy nhé", và thế là sử dụng ngay nó để vi vu các nơi ở HN. Ngay cả.. ông xã nó cũng trở thành bạn thân của tôi từ lúc nào không biết nữa.

Tôi thấy tôi thật may mắn vì có nhiều bạn tốt, bạn thân từ thủa còn tấm bé, những người bạn mà bất kỳ lúc nào chỉ cần alo một câu thôi cũng có thể có mặt cho dù ở tận chân trời góc bể, như nó chẳng hạn. "Này, đằng ấy, tuần sau cho xin một suất cơm tối tại gia không?"

Ảnh chụp tại Maxcova 1987.

1 nhận xét:

  • Thúy Doãn nói...

    Giang ơi hãy luôn là người có nhiều đá (ném vào mặt hồ đang yên ả nhé) sau gần 30 năm, vẫn thấy cô bạn chả thay đổi gì cả (vẫn GIÀ như thế!), nhưng đề nghị đăng nhiều bài phản pháo vào chứ không để 1 mình BH thì không công bằng chút nào cả.
    CHúc mày luôn vui vẻ hạnh phúc và lên TV nhiều hơn.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB