Ngày ấy và bây giờ - Vũ Trụ

1 tháng 12, 2011 4 nhận xét
Ngày mới bước vào lớp, bạn đã bị bí thư 'bắt nạt' bằng câu hỏi: "Cậu có phải là Đoàn viên không?", vì có lẽ cô bí thư này chẳng thể tin được cậu bạn mới, trông 'ngổ ngáo mặc áo màu bộ đội' lại có thể là Đoàn viên được cơ chứ!

Ngày ấy bạn là một bạn nam rụt rè, và rất tốt bụng - người bạn ngồi bàn cuối, hay chép hộ tôi bài mỗi khi đi họp Đoàn.

Kỷ niệm mà tôi nhớ nhất về bạn là trong chuyến đi chơi xa đầu tiên của cả lớp tới Ninh Bình. Khi đó thuyền của tôi bị chìm đột ngột gần cửa động, bạn đã vội vàng chộp lấy tay tôi kéo lên thuyền lớn. Lúc đó nếu có máy chụp hình như bây giờ thì chắc sẽ chụp được khuôn mặt của tôi đỏ lên như gấc... vì lần đầu tiên trong đời 'bị' phái nam cầm tay. Để rồi tôi 'thà hy sinh tất cả... chứ không chịu... bị quê', nên đã không để bạn kéo lên bờ mà tự bơi vào bờ bên kia.

Nhanh thật đấy đã bao kỷ niệm được dày thêm qua năm tháng. Bây giờ bạn đã là Thượng tá rồi. Khi nào lên Đại Tá là sẽ về hưu đấy bạn ạ! Bao nhiêu bạn trong lớp muốn nhờ vả bạn khi nào 'vượt đèn đỏ' mà bị giao thông bắt đấy. Nhớ mang mũ bảo hiểm đấy nhé, đừng ỷ lại, và tốt nữa thì nên mang .. 2 mũ theo giùm!

4 nhận xét:

  • Như Hải nói...

    Hôm nay sinh nhật Trụ, chúc mừng Thượng tá sớm lên lon nhé. Giành nhiều thời gian hơn cho gia đình và tụi trẻ nhé. Tất nhiên, cho cả bản thân nữa. Happy birthday to you!

  • Tùng Lâm nói...

    Trụ thân

    gọi diện chúc mừng sinh nhật Trụ mà không chịu nhấc máy. Đành phải viết lên đây thôi.
    Chúc Trụ luôn mạnh khỏe may mắn hạnh phúc trong cuộc sống, tiến tới trong sự nghiệp.
    Hy vọng nhờ có Blog này Trụ sẽ viết ra được những tâm tư tình cảm mà cậu thường giấu kín trong lòng hoặc chỉ mới tâm sự 3/4 với mình trên đường tới trường cùng nhau 26 năm về trước.

    thân
    Tùng Lâm

  • Vũ Trụ nói...

    Loay hoay mãi mà bây giờ mới nhào vô được "chiếu" của chúng mình. Đúng là trình IT của T mới ở vùng i,t thật. Cảm ơn lời chúc mừng của các bạn, nhất là TL hieur mình ghê ha. Xin gửi những lời chúc tốt lành tới tất cả mọi người.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB