Ngày ấy và bây giờ - Hồng Yến

12 tháng 12, 2011 1 nhận xét
Ngày ấy bạn không những là một cây văn của lớp chúng mình mà còn rất giỏi ngoại ngữ nữa. Chẳng thế mà bạn là người duy nhất (hình như thế) đã thi khối D lúc đó nhỉ. Yến luôn để lại trong bạn bè hình ảnh một cô bạn thẳng thắn, cương nghị, có tiếng cười thành tràng vui vẻ. Yến thân nhất với Nghiêm Nga rồi Vân và Song Ngọc. Thỉnh thoảng mình cũng được tham gia chung trong nhóm, nhất là ngày Tết được đến nhà Yến ở Mai Hắc Đế ăn nhiều mứt rất ngon.

Học với Yến từ hồi cấp hai nên trong lưu bút Yến viết cho mình hai lần, cuối cấp 2, và cuối cấp 3. Buồn cười xem lại mới thấy đúng là hồi cấp 2 còn trẻ con quá nên đứa nào viết cũng khá giống nhau, kiểu 'thân yêu' 'nhớ lắm', 'không quên...vv.'. Nhưng đến cấp 3 Yến cũng như một số bạn viết sâu sắc hơn, các kỷ niệm rất thật và sống động, lời văn cũng chân tình... Mình rất thích những chia sẻ ấy.

Gặp bạn được một lần ở SG hồi năm 90 khi mình về phép, khá vui. Mấy lần sau không tài nào thu xếp gặp nhau được. Bẵng đi cũng 20 năm qua rồi Yến ơi. Chỉ có vài lần qua điện thoại biết bạn đang làm 'sếp' bên May Việt Thắng và bạn phải đi công tác suốt, ít thời gian lắm.

Qua blog này chỉ mong Yến luôn nhớ là các bạn lúc nào cũng nhớ đến Yến, mong Yến tham gia viết blog, vì chắc chắn có Yến - cây văn của lớp cũ, blog sẽ rất nhiều điều được chia sẻ thú vị.

Vừa viết email cho Yến xong. Luôn nhớ và mong tin của bạn lắm đấy, Yến ơi!

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB