Tâm Sự Thứ Bảy (1) - HẠNH PHÚC Ở ĐÂY VÀ BÂY GIỜ

10 tháng 12, 2011 2 nhận xét

Cứ mỗi lần ra HN lại thấy Thanh Hương tất bật cắt, may, đo.. đến nỗi bạn Hoa ngồi 'mốc meo' đợi quá cả giờ ăn trưa mà Hương vẫn còn đang.. thao thao bất tuyệt với khách hàng. Đến khi lôi được bạn ra khỏi 'đống' khách ấy, mới thấy Hương khản cả giọng:" Mệt quá, nhưng công việc là phải vậy, không khác được".

Đến nhà Giang thì thấy nào là hoa hồng cắm khắp nhà từ phòng khách ra tới tận..toalet. Bà chủ thì nuôi con chó bé tý tẹo, suốt ngày nựng nịu, lo ăn, lo tắm. Đi đâu xa một tý lại không biết gửi ai. Thế rồi một ngày mệt quá, cũng phải cho đi.

Sang đến nhà Ngọc thì một căn nhà đẹp như mơ ở Ciputra, bể bơi dưới sân, phòng Gym dưới trệt, cầu thang vào tận phòng khách. Con gái xinh xắn và chồng yêu luôn 'trồng một hàng rau thơm' mỗi khi đi làm về. (Ngay tối hôm Hội ngộ, đối phương cũng lái xe đến tận Serenade để đón 'em' về). Thế rồi cũng thấy .. bình thường quá... phải lo làm cái gì to tát cơ!

Thế mới biết các bạn đều đang sướng quá. Bạn thì có công việc ưa thích, bạn thì có được sở thích riêng, bạn thì có.. cả tất cả các thứ đó cộng thêm nhiều thứ khác. Vậy mà hình như các bạn vẫn cảm thấy thiếu cái gì đó, hay muốn làm cái gì đó khác đi. Vậy đó là cái gì?

Chẳng qua đó là 'cái mà mình nghĩ là thiếu', là ảo mộng thôi. Mọi cái đang ở đây đầy đủ cả. Những cái mình định tạo tác chỉ gây thêm phiền não khổ đau. (Nhiều khi các bạn chưa biết, thử là sẽ biết liền à).

Tận hưởng những gì mình có - đấy là việc cần làm bây giờ, các bạn yêu dấu ơi! Hương thì nên vừa làm vừa.. ca hát, cho nhẹ nhàng thư giãn. Giang thì nên.. lên blog nhiều để mà 'ném mấy viên đá' cho thoải mái, đỡ phải nghĩ nhức đầu đến việc.. đang nghĩ. Ngọc thì nên relax, để 'anh giai' lo hộ cho việc còn lại. Chỉ cần vào bếp nấu gì ngon và cất giọng 'ru ngủ: "Anh ơi cơm xong rồi đây nè, ra ăn đi anh". Thế là xong.

Mấy dòng tâm sự với ba bạn gái yêu quý.
Ném đá đi nào, tớ đã mặc áo giáp rồi đây!
10/12/11

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB